Tạo chuyển biến trong công tác tổ chức xây dựng Đảng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Cụm thi đua số 3, Ban tổ chức các tỉnh, thành ủy 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Hội nghị Cụm thi đua Ngành tổ chức các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên
Năm 2018, Ban tổ chức các tỉnh, thành ủy trong cụm đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI và Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII; gắn với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nhằm mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức.
Thực hiện Nghị quyết số 18, Hội nghị T.Ư 6 khóa XII, nhiều địa phương đã có những mô hình mới, cách làm hay trong việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện Nghị quyết số 39 và kết luận số 17 của Bộ chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, từ năm 2015 đến nay, các địa phương trong cụm đã thực hiện tinh giản được 9.217 biên chế.
Ngoài ra, nhiều địa phương, đơn vị cũng đã chủ động, tích cực tham mưu có hiệu quả công tác cán bộ, công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, góp phần cùng với toàn ngành tạo bước chuyển biến trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.
Hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Theo đó, tiếp tục tham mưu có hiệu quả việc thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tham mưu đồng bộ các khâu của công tác cán bộ, chỉ đạo xây dựng củng cố tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.
Tại hội nghị, Ban tổ chức các tỉnh, thành ủy đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019 và bầu Ban tổ chức Tỉnh ủy Khánh Hòa làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần