Tạo cơ hội việc làm cho nữ lao động nhập cư

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội” sẽ giúp đối tượng hưởng thụ tại huyện Đông Anh được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và sẵn sàng làm việc, kết nối việc làm, tự kinh doanh.

Dự án “Tạo cơ hội việc làm cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội” được giới thiệu sáng 17/8, sẽ được triển khai từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2019 cho các đối tượng trong độ tuổi từ 18 - 30 đang sinh sống tại huyện Đông Anh. Theo đó, sẽ có 4 hợp phần được triển khai với các kết quả dự kiến. Giám đốc Plan International Việt Nam Sharon Kane cho biết, có 2.000 phụ nữ và nữ thanh niên được cung cấp thông tin và tư vấn về nơi ở, nơi làm việc và cơ hội học tập; 20.000 người dân trên địa bàn dự án được tiếp cận với các thông tin về nhà trọ an toàn và việc làm bền vững. Bên cạnh đó, 800 lượt người được đào tạo tăng cường kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc. Ngoài ra, còn có 590 người được kết nối với các DN để có cơ hội thực tập và việc làm ổn định sau đào tạo; 100 người được đào tạo và hỗ trợ tự kinh doanh từ những mô hình do chính họ lên kế hoạch thực hiện...

Sản xuất khuôn đúc nhựa chính xác tại Công ty TOHO Việt Nam, khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh. Ảnh: Hải Linh

Thông tin về việc chọn địa bàn huyện Đông Anh để triển khai dự án, ông Lưu Quang Đại cho hay: Kết quả khảo sát của các đơn vị triển khai dự án tháng 11/2016 với nữ công nhân và phụ nữ nhập cư đang sinh sống tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, có hơn 80% số người tham gia khảo sát cho biết công việc hiện nay mang tính thủ công không ổn định; 53% không thích công việc hiện tại và mong muốn chuyển sang công việc khác bền vững; 75% bày tỏ được bắt đầu kinh doanh để ổn định thu nhập. Vì thế, dự án sẽ nhằm tăng cường khả năng thích ứng và ổn định kinh tế cho nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư tại nơi này. Đồng thời, họ sẽ được tham gia các khoá đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và sẵn sàng làm việc, kết nối việc làm và tự kinh doanh để có việc làm bền vững... Dự án sẽ do Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh, Viện Phát triển sức khoẻ, cộng đồng – Ánh sáng và Tổ chức Plan International Việt Nam triển khai tại huyện Đông Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần