Tạo điều kiện tốt nhất cho 608 y bác sĩ của tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ Mê Linh chống dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/9, huyện Mê Linh tổ chức đón 608 y bác sĩ của tỉnh Vĩnh Phúc về hỗ trợ địa phương thực hiện hai chiến dịch xét nghiệm và tiêm phòng vaccine Covid-19 theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông tặng quà động viên lực lượng y bác sĩ chi viện cho huyện Mê Linh. Ảnh: Trọng Tùng.
Thông tin tại cuộc tiếp đón, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, từ ngày 24/7 đến nay, toàn huyện ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, 11 ca đã khỏi bệnh, còn lại 4 ca đang được điều trị tích cực. Địa phương còn 1 ổ dịch Covid-19 tại thôn Phù Trì (xã Kim Hoa), dự kiến kết thúc phong tỏa vào ngày mai (10/9).
Ông Tuấn cho biết, thực hiện Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBDN TP Hà Nội, từ nay đến ngày 15/9, huyện dự kiến lấy tổng số 59.000 mẫu xét nghiệm PCR. Bên cạnh đó là hoàn thành việc tiêm chủng 100.000 mũi cho các đối tượng để bảo đảm “phổ cập vaccine” cho toàn dân. 
Để triển khai kế hoạch trên, huyện Mê Linh đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận, phân bổ lực lượng y bác sĩ của tỉnh Vĩnh Phúc với tinh thần là đoàn nào lấy mẫu xét nghiệm ở xã nào thì sinh hoạt tại địa phương đó. Y bác sĩ sẽ sinh hoạt tập trung tại các trường mầm non, được trang bị đầy đủ điều kiện vệ sinh, điều hoà, chăn ga, gối đệm, mùng màn… Huyện cũng sẽ thực hiện chế độ chính sách cho nhân viên y tế đi làm nhiệm vụ theo đúng quy định của Nhà nước. 
Đoàn xe chở 608 y bác sĩ chi viện từ tỉnh Vĩnh Phúc về đến UBND huyện Mê Linh vào khoảng 16 giờ chiều nay (9/9).
Phát biểu tại buổi bàn giao lực lượng y bác sĩ hỗ trợ huyện Mê Linh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Quang Nguyên cho biết, với tinh thần sẻ chia cao nhất, tỉnh đã bố trí 608 y bác sĩ tham gia thực hiện hai chiến dịch cùng lực lượng tuyến đầu huyện Mê Linh. Địa phương cũng đã quán triệt tinh thần đến tập thể y bác sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ, cố gắng khắc phục khó khăn về các điều kiện sinh hoạt để nỗ lực cùng toàn huyện Mê Linh trong ít ngày tới hoàn thành mục tiêu của hai chiến dịch đặc biệt quan trọng của Hà Nội.
Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo và 608 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông cho biết đây là sự quan tâm, sẻ chia lớn của tỉnh bạn đối với chính quyền và Nhân dân Thủ đô. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp hiện nay, sự tương trợ này là hết sức kịp thời, thể hiện nghĩa tình đáng quý.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông cho biết, Hà Nội đang trải qua đợt giãn cách xã hội rất dài. Chính vì vậy, TP chủ trương xét nghiệm diện rộng để bóc tách các trường hợp có nguy cơ, đồng thời tiêm vaccine Covid-19 để bảo vệ người dân, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới. 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông đề nghị huyện Mê Linh tạo mọi điều kiện tốt nhất để các y bác sĩ từ tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày tới. Coi các cán bộ, y bác sĩ như khách đến nhà, như người thân đi xa trở về để lo toan chu đáo, động viên anh em trong đoàn công tác tham gia hỗ trợ để Hà Nội thực hiện thành công hai chiến dịch chống Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần