Ngoài ra mục tiêu của Chương trình còn đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ tăng bình quân 12-15%/năm, năm 2020 đạt kinh ngạch trên 400 triệu USD. Tạo ra trên 2.500 sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới phục vụ xuất khẩu. Chú trọng truyền nghề cho các làng thuần nông, phấn đấu trên 250 làng thuần nông được truyền nghề tiểu thủ công nghiệp, góp phần hình thành thêm 100 làng nghề mới.
Chương trình khuyến công Thành phố giai đoạn 2016-2020 gồm các nội dung: Truyền nghề, nhân cấy nghề với khoảng 600 lớp truyền nghề, nhân cấy nghề, thời gian dưới 3 tháng gắn với các doanh nghiệp, cơ sở CNNT để tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 21.000 lao động nông thôn.
Ảnh minh họa.
|
Nâng cao năng lực quản lý cho lãnh đạo, cán bộ quản lý các doanh nghiệp, cơ sở CNNT; ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất; Phát triển sản phẩm CNNT với 5 hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội và hỗ trợ 8 huyện, thị xã tổ chức hội chợ triển lãm trong khuôn khổ lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống do UBND cấp huyện tổ chức; Hỗ trợ phòng trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm CNNT của Thành phố; Cung cấp thông tin, hỗ trợ phát triển mẫu mã sản phẩm; Chương trình liên kết với các tỉnh, thành phố trong nước; Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn TP.
Tổng kinh phí thực hiện Chương trình dự kiến 163,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi cho hoạt động khuyến công.