Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp FDI

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/3, tại Cụm công nghiệp Thanh Oai (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), Tập đoàn Công nghệ Y tế B.Braun (CHLB Đức) đã ra mắt Dự án giai đoạn II - Nhà máy sản xuất trang thiết bị y tế, Công ty TNHH B. Braun Việt Nam.

Theo Tiến sỹ Meinrad Lugan, Thành viên HĐQT Tập đoàn B.Braun, với lịch sử 175 năm hoạt động và có mặt có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, hiện tập đoàn có mặt ở trên 60 quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới, với trên 30.000 loại sản phẩm lĩnh vực sản xuất thuốc và sản xuất các trang, thiết bị y tế. Năm 2008, tại Cụm Công nghiệp Thanh Oai, Công ty B.Braun Việt Nam đã đầu tư xây dựng một nhà máy rộng 15.400m2, công suất hoạt động 75 triệu sản phẩm, với vốn đầu tư ước 35 triệu USD, (sau đó mở rộng ra 22.000m2, sản lượng 150 triệu sản phẩm thiết bị y tế/năm).
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu chứng kiến triển hai Dự án.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu chứng kiến việc triển khai Dự án.
Năm 2013, Công ty B.Braun Việt Nam đạt doanh thu 72 triệu USD, trong đó xuất khẩu chiếm 54%, còn lại phục vụ tại Việt Nam, tạo việc làm cho gần 1.000 lao động, trong đó có gần 800 lao động địa phương và khu vực. Do nhu cầu, B.Braun Việt Nam đang mở rộng đầu tư thêm 94 triệu USD, trong đó năm 2014 hoàn thành giai đoạn II của nhà máy Y tế thứ Nhất; năm 2015 hoàn thành giai đoạn I của nhà máy  xây mới; năm 2016 hoàn thành xây dựng giai đoạn II của nhà máy Dược phẩm…  

Ông Brunner, Phó Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam cho biết, việc ra đời Dự án giai đoạn II của Công ty TNHH B.Braun Việt Nam, là minh chứng sinh động khẳng định, môi trường đầu tư hấp dẫn của Hà Nội đối với doanh nghiệp Đức. “Kết quả này nhờ có sự nỗ lực của chính quyền các cấp TP Hà Nội và bộ ngành TƯ, đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động, trong đó có B.Braun Việt Nam. Đây là tín hiệu tốt, thể hiện hiệu quả mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước CHLB Đức với Việt Nam nói riêng và công đồng châu Âu nói chung được Chính phủ hai nước thiết lập” - ông Brunner nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu, chúc mừng bước phát triển mới của B.Braun Việt Nam tại Hà Nội, đồng thời khẳng định, TP Hà Nội luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào đầu tư như B.Braun Việt Nam. Để Dự án giai đoạn II hoạt động hiệu quả, đặc biệt là các giai đoạn mới tiếp theo thuộc chuỗi các nhà máy sản xuất thiết bị y tế của B.Braun Việt Nam được triển khai thuận lợi.

Phó Chủ tịch TP Nguyễn Văn Sửu cũng giao đơn vị liên quan của Thành phố, trong đó có UBND huyện Thanh Oai tạo điều kiện tốt nhất theo yêu cầu của chủ đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tiến độ kế hoạch xây dựng đã đặt ra.

Trong bối cảnh kinh tế năm 2014 còn nhiều khó khăn, tuy nhiên Công ty TNHH B.Braun Việt Nam của CHLB Đức tiếp tục rót vốn lớn hơn 2 lần so khởi đầu, điều này cho thấy, Hà Nội đang là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư ở những nước phát triển trình độ cao như CHLB Đức là rất đáng ghi nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần