Tập đoàn Hàn Quốc rót vốn "khủng" cho ví điện tử Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ví điện tử Gpay (Việt Nam) mới đây công bố đã nhận được vòng đầu tư Series A từ KB Financial Group (Hàn Quốc) với định giá 18,4 triệu USD.

Công ty Cổ phần thanh toán G (Gpay), trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group công bố gọi vốn thành công vòng đầu tư thứ nhất (Series A) từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc với định giá 425 tỷ đồng (tương đương với 18,4 triệu USD) thông qua Công ty Chứng khoán KB – một thành viên của tập đoàn làm đại diện tại Việt Nam.
 Tập đoàn Hàn Quốc rót vốn "khủng" cho ví điện tử Việt. 
CEO Gpay cho biết, với hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group, ví điện tử này hướng đến việc có 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2021.
Theo đại diện Gpay, khoản đầu tư sẽ được công ty sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng dựa trên hệ sinh thái sẵn có, phát triển các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược và đầu tư phát triển con người.
Gpay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với các dịch vụ như: cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ, chi hộ, ví điện tử. Ví này có hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với gần 30 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, công nghệ tài chính và các nền tảng kết nối thông tin.
KB Financial Group nằm trong số các nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Hàn Quốc với vốn hoá khoảng 17 tỉ USD, Bloomberg cho hay.
Trước đó, ví điện tử Momo cũng hoàn thành vọng gọi vốn Series D với khoản đầu tư khoảng 100 triệu USD. Từ năm 2010 tới nay, Momo được cho là đã nhận được 232,7 triệu USD đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần