Tập đoàn T&T lại đề xuất đầu tư vào Ga Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải được "mua" lại sân bay Phú Quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T) lại tiếp tục kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải xin được đầu tư Ga Hà Nội theo hình thức xã hội hóa.

Theo Công văn số 98/CV-T&T của Tập đoàn T&T, với năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý, điều hành thực hiện các dự án của mình, Tập đoàn T&T đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét và chấp thuận cho Tập đoàn được làm nhà đầu tư Ga Hà Nội theo hình thức xã hội hóa.
Ga Hà Nội.
Ga Hà Nội. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, Tập đoàn T&T cũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cũng theo văn bản đề nghị, lãnh đạo T&T cho biết, Tập đoàn T&T là doanh nghiệp được thành lập vào năm 1993. Các lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: Tài chính, công nghiệp, khoáng sản, bất động sản, thương mại - xuất khẩu, logistics... Qua 20 năm, Tập đoàn đã trở thành một tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực, có vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng.

Được biết, tháng 3/2015 vừa qua, Tập đoàn T&T cũng đã có kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải được "mua" lại sân bay Phú Quốc theo 2 phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay, hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần