Tập huấn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/12, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các bộ, ngành, địa phương theo hình thức trực tuyến. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu TP Hà Nội.
Nội dung tập huấn nghiệp vụ gồm 3 chuyên đề: Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61. Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết TTHC. Hướng dẫn rà soát, đánh giá TTHC và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, trang bị kỹ năng tác nghiệp trong triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước.
Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị, các đơn vị tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC, dịch vụ hành chính công, đặc biệt chú trọng dịch vụ hành chính liên quan đến người dân. Nguyên tắc xây dựng dịch vụ công là tập trung những dịch vụ, thủ tục liên quan đến tổ chức, cá nhân, người dân, DN và cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4. Trong đó, cần chú trọng tới những thủ tục mà người dân thường xuyên thực hiện.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng dẫn chứng, trước đây, việc thực hiện các thủ tục cấp sổ đỏ, cấp giấy phép xây dựng nhiều khi phải gặp gỡ cán bộ. Hiện nay, các tổ chức, công dân thực hiện thủ tục chỉ phải nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa - trung tâm hành chính công. Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, thụ lý, sẽ được thẩm định, xét duyệt, giải quyết thấu đáo.
Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 6 trung tâm dịch vụ hành chính công của các tỉnh: Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai và Quảng Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần