Tàu buồm Hải quân Việt Nam thăm Trung Quốc, Philippines, Brunei

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ Zalo

Ngày 27/3, Quân chủng Hải quân tổ chức đưa tàu buồm 286/Lê Quý Đôn do Đại tá Phan Văn Vân, Phó giám đốc Học viện Hải quân, làm trưởng đoàn, đi huấn luyện thực hành biển đối với học viên năm cuối của Học viện Hải quân, kết hợp thăm, giao lưu với Hải quân 3 nước Trung Quốc, Philippines, Brunei.

Việc đưa tàu buồm 286/Lê Quý Đôn đi huấn luyện thực hành và kết hợp thăm, giao lưu nhằm thực hiện quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội, Hải quân Việt Nam với quân đội, Hải quân các nước Trung Quốc, Philppines, Brunei, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực, đồng thời đáp lại các chuyến thăm Việt Nam của tàu Hải quân 3 nước trong những năm vừa qua.
 
Bên cạnh đó, đây là dịp để huấn luyện thực hành đi biển đường dài, nâng cao khả năng chỉ huy, xử lý tình huống thực tế trên biển đối với học viên năm cuối của Học viện Hải quân.
Được biết, Tàu buồm Lê Quý Đôn là chiếc tàu buồm hiện đại, đầu tiên của Hải quân Việt Nam, có nhiệm vụ huấn luyện thực tế trên biển cho học viên Học viện Hải quân, thực hiện công tác ngoại giao quân sự và các nhiệm vụ khác.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn là loại tàu buồm hiện đại bậc nhất của thế giới và khu vực; được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, đa năng, có tầm hoạt động rộng, có khả năng làm nhiệm vụ dài ngày trên biển.
Tàu có chiều dài tổng thể 67 m, rộng 10 m, chiều cao mạn lớn nhất 5,75 m, lượng giãn nước đầy tải 857 tấn; có 3 cột buồm lớn với chiều cao hơn 40 m, diện tích cánh buồm là 1.400 m2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần