Tàu chở hàng va chạm nhau trên sông Hồng, 1 người mất tích

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tàu chở cát đang di chuyển theo hướng từ Vĩnh Phúc đi Hà Nội đã va chạm với chiếc tàu chở than chạy ngược chiều khiến 2 tàu bị chìm...

Theo đó, vào khoảng hơn 7 gờ sáng ngày 17/12, trên sông Hồng đoạn qua địa phận xã An Tường giáp xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy khiến cả hai tàu bị chìm và một người mất tích.
 Khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn đường thủy.

Thông tin ban đầu, một tàu chở cát mang biển số VP 1492 của ông Đỗ Văn Đồng (SN 1964, trú tại xã Như Thụy, huyện Sông Lô) điều khiển đang di chuyển theo hướng từ Vĩnh Phúc đi Hà Nội đến địa phận xã An Tường giáp xã Vĩnh Thịnh đã va chạm với chiếc tàu VP 1324 chở than chạy ngược chiều.

Sau cú va chạm, tàu VP 1492 của ông Đồng bị lật úp và được tàu TB 6877 kéo gần vào bờ thuộc khu vực thôn An Lão Ngược, xã Vĩnh Thịnh. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 3 người gồm: Ông Đỗ Văn Đồng (thuyền trưởng), bà Hà Thị Phúc (SN 1968, là vợ của ông Đồng) và một thuyền viên khác. Đến trưa nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy ông Đồng.

Thông tin từ người dân sống khu vực xảy ra vụ tai nạn, sau khi tàu lật, bà Hà Thị Phúc và một nhân viên trên tàu bơi vào bờ và được người dân giúp đỡ rồi thông báo với người nhà.

 Tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Công Minh - Chi cục Trưởng Chi cục đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, khi tàu chở than và chở cát chạy ngược chiều đã có va chạm với nhau và làm cho tàu chở cát bị úp ngược xuống. Trên tàu cát có 3 người thì 2 người đã được đưa vào bờ, người còn lại hiện vẫn chưa tìm thấy. Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi cũng đã huy động lực lượng thanh tra để phối hợp với các cơ quan chức năng cứu hộ cứu nạn.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm nạn nhân mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần