Tàu hải quân Nga đến Philippines, hứa hẹn hợp đồng vũ khí mới

Lan Hương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tàu hải quân chống tàu ngầm và một chở dầu trên biển của Nga đã đến Manila, Philippines nhằm thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước, bao gồm một hợp đồng vũ khí.

Đô đốc Eduard Mikhailov - Phó chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết, hôm 3/1, một loạt các thiết bị đã được đưa đến thủ đô Manila, Philippines trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày.
 Tàu hải quân Nga cập bến Manila hôm 3/1.
Đây là chuyến thăm thứ 3 của Nga đến Philippines nhưng là chuyến thăm đầu tiên dưới chính quyền của Tổng thống Duterte. Lịch làm việc trong chuyến thăm 5 ngày sẽ bao gồm các cuộc họp giữa các quan chức hải quân, mở các tour du lịch của Nga đến các địa điểm lịch sử ở Manila.
Manila từ trước đã có quan hệ đồng minh sâu sắc với Mỹ, bao gồm cả việc phụ thuộc rất nhiều vào Washington trong các hoạt động huấn luyện quân đội cũng như cung cấp vũ khí và các chiến đấu cơ.
Tuy nhiên, kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Duterte đã có những phát ngôn “đảo ngược” quan hệ đồng minh với Mỹ, đồng thời dự báo về việc sẽ chuyển sang mua vũ khí từ Moscow và Bắc Kinh, thay cho Washington.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần