Quận Tây Hồ sẵn sàng cho năm học mới đặc biệt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều chỉnh giờ học cho phù hợp với điều kiện của các phụ huynh, tặng máy tính cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn... đó là những biện pháp ngành giáo dục quận Tây Hồ đã và đang chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022.

Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GDĐT quận Tây Hồ Trần Thị Hương cho biết, năm học 2021 - 2022 là năm học đặc biệt, bởi TP tổ chức Lễ khai giảng chung tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, phát trực tiếp trên sóng truyền hình kênh H1, H2, sóng phát thanh FM của Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội để toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh cùng tham dự.

 Các thầy cô giáo tại quận Tây Hồ tham gia làm video chào mừng năm học mới 2021 – 2022.

Kết thúc phần khai giảng chung, các trường tổ chức sinh hoạt đầu năm trên nền tảng phần mềm dạy học trực tuyến, giới thiệu truyền thống nhà trường, thầy cô, bạn bè, môi trường học tập,.. tạo cho giáo viên và học sinh không khí vui tươi, phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới đầy khó khăn và thử thách. 

Để việc giảng dạy, học tập diễn ra thuận lợi, đặc biệt với học sinh lớp 1, Phòng GDĐT quận đã chỉ đạo các trường phân lớp, yêu cầu giáo viên trao đổi, tương tác với học sinh có sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh từ cuối tháng 8 để dần làm quen với cách học trực tuyến.

Theo kế hoạch, sau khai giảng, các trường tiểu học và THCS tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ ngày 6/9/2021. Riêng lớp 1, các nhà trường sẽ dành một số ngày tuần đầu để học sinh tiếp tục được làm quen thầy cô, rèn nền nếp, sau đó mới bước vào quá trình học trực tuyến với thời lượng không quá 20 tiết/tuần. Đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục... giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh học qua video, clip,.. tạo không khí thoải mái, không áp lực trong thời gian học trực tuyến.

Bà Trần Thị Hương thông tin thêm, trong quá trình giảng dạy, học tập của các em học sinh, Phòng GDĐT quận sẽ thường xuyên kiểm tra việc tổ chức dạy học trực tuyến của các nhà trường theo lịch, ID, Pass của các lớp. Đối với cấp học mầm non, trong thời gian trẻ dừng đến trường để phòng chống dịch theo quy định, các cơ sở sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì hoạt động kết nối với gia đình trẻ qua hoạt động truyền thông, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc trẻ em thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

 Một chương trình học online của học sinh quận Tây Hồ trong năm học 2020 – 2021.

Với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Phòng GDĐT đã kêu gọi các đơn vị, cá nhân ngành GDĐT quận hưởng ứng phong trào “Trao tặng máy tính cho em vào năm học mới” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập.

Trong đó, Phòng GDĐT yêu cầu các trường rà soát chặt chẽ số lượng học sinh không đủ các điều kiện tham gia học trực tuyến đối với cấp THCS, tiểu học. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, xác định nguyên nhân, xây dựng giải pháp hỗ trợ đảm bảo 100% học sinh có đủ các điều kiện tham gia học trực tuyến, đáp ứng nhiệm vụ tổ chức dạy học trong tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

“Hiện tại, Phòng GDĐT quận đã huy động được sự ủng hộ của lãnh đạo, chuyên viên phòng với số tiền là 50 triệu đồng để sẵn sàng  hỗ trợ đối với học sinh các địa bàn khó khăn, sự hỗ trợ tại đơn vị không đủ nhu cầu cho học sinh, các nhà trường lập danh sách gửi về phòng trước ngày 5/9 để phòng kịp thời trao tặng cho các em học sinh” - bà Trần Thị Hương chia sẻ.

Theo thống kê, trong năm học 2021 - 2022, trên địa bàn quận Tây Hồ có 22.998 học sinh đang theo học tại các trường tiểu học, THCS. Trong đó, số học sinh được tuyển mới lớp 1 là 2.717 học sinh và lớp 6 là 2124 học sinh.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần