Tây Hồ tập trung rà soát, đưa F0 ra khỏi cộng đồng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng dịch Covid-19, quận Tây Hồ đang khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính (nếu có) trong cộng đồng.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, lực lượng chức năng từ phường đến quận đã tranh thủ từng giờ, từng phút trong giai đoạn giãn cách xã hội, huy động các lực lượng xét nghiệm thần tốc nhanh chóng, quét nhiều vòng để giúp bóc tách rất nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng. Từ đó, từng bước thu hẹp các vùng đỏ, vùng vàng và mở rộng vùng xanh.

 Người dân phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Nguyễn Quang Ngọc cho biết, theo kế hoạch được UBND quận Tây Hồ phê duyệt, trong vòng 3 ngày từ 9 - 11/9 phường sẽ rà soát và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân đang sinh sống trên địa bàn với dự kiến hơn 15.000 mẫu. Để thực hiện lấy mẫu nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất và đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu vực lấy mẫu, phường Thụy Khuê sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm không quản ngày đêm.

“Từ tối 9/9, UBND phường đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức 4 dây lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.500 người dân trên địa bàn. Theo kế hoạch, ngày hôm nay (10/9), phường tiếp tục triển khai lấy 10.000 mẫu với 8 dây lấy mẫu và dự kiến trong sáng ngày 11/9, phường Thụy Khuê sẽ hoàn thành 100% người dân được xét nghiệm sàng lọc” – Chủ tịch UBDN phường Thụy Khuê Nguyễn Quang Ngọc thông tin.

Tương tự, lãnh đạo phường Yên Phụ cho biết, ngay sau khi được tập huấn vào chiều ngày 9/9, ngay trong buổi tối, phường đã tổ chức lấy 2.070 mẫu xét nghiệm. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã có 6 thanh niên phường xung phong thực hiện công tác ghi phiếu phối hợp cùng lực lượng y tế, các lực lượng tại địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch hết mình…

 Lực lượng chức năng quận Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường Thụy Khuê trong đêm ngày 9/9.

Lãnh đạo quận Tây Hồ chia sẻ, với quyết tâm hoàn thành mục tiêu TP đề ra, trong những ngày tới, các lực lượng chức năng quận sẽ thần tốc hơn nữa, tranh thủ từng giờ, từng phút hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm toàn dân trên địa bàn để nhanh chóng đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Bắt đầu từ ngày 9/9, quận Tây Hồ thực hiện tiêm chủng đợt 13 cho người dân trên địa bàn quận đủ 18 tuổi, đủ điều kiện tiêm chủng hướng tới mục tiêu hoàn thành mũi 1 vaccine cho 100% người dân theo chỉ đạo của TP Hà Nội. Tính đến sáng 10/9, toàn quận đã tiêm được 100.446 liều vaccine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần