Tây Ninh: Phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 sau khi về từ Campuchia

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ, trong thời gian lưu trú tại Tây Ninh, có 17 người tiếp xúc gần.

Kiểm tra thân nhiệt người dân từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh: Báo Tây Ninh

Ngày 16/5, ông Hoa Công Hậu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp mắc Covid-19. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1981, quê quán Tân Thành, Tân Châu. Điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 10/1/2020 bệnh nhân từ Việt Nam đi bằng xe khách qua Siem Reap (Campuchia).

Ngày 2/5/2020, người này đón xe khách về Việt Nam thì đi xe ôm (do tài xế người Campuchia chở) về tới nhà người dì ruột ở ấp Tân Đông, xã Tân Thành. Sau khi trở về, người này có gặp 2 người dì tại nhà; người dân địa phương phát hiện báo Công an xã đưa về trụ sở lập phiếu điều tra. Sáng 3/5, TTYT Tân Châu đưa bệnh nhân về cách ly tại K71.

Ngày 5/5, bệnh nhân lấy mẫu lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 15-5, xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành Y tế nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần (F1), xác định có 17 người, đưa về cách ly tại TTYT Tân Châu.

Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh. Cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần