Thạch Thất cấp “sổ đỏ” cho đất nông nghiệp đạt 98%

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, môi trường trên địa bàn huyện Thạch Thất từ đầu năm đến nay đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, từ đầu năm đến nay, huyện đã hoàn thành quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2017 theo phê duyệt của UBND TP.
 Phụ nữ Thạch Thất ra quân dọn vệ sinh môi trường đồng ruộng.
Trong đó đã hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt 34 dự án (diện tích 315,27ha) trên tổng số 57 dự án (diện tích 710,38ha), đạt tỷ lệ 60%. Cùng với đó, UBND huyện cũng chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong việc thực hiện các Quyết định cấp đất giãn dân, đất ở, hoàn thành phương án giải quyết tồn tại cấp đất giãn dân xã Bình Phú và phương án giải quyết vướng mắc giao đất giãn dân xã Hương Ngải, tổ chức giao đất tại thực địa cho 207 hộ.
Cùng với đó, huyện tập trung đẩy mạnh, rà soát tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất ở cho Nhân dân. Trong vòng 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã cấp được thêm 621GCNQSD đất ở, tỷ lệ đạt 100% đối với các thửa đất đủ điều kiện. Ông Nguyễn Mạnh Hồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, đối với 3.705 thửa đất không đủ điền kiện, huyện đã tiến hành xác nhận, đăng ký đất đai để quản lý theo quy định.
Về giải quyết tồn tại vướng mắc trong cấp GCNQSD đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, huyện trao 2.200 giấy chứng nhận đã cấp cho Nhân dân. Đồng thời tiếp tục giải quyết và cấp 742 GCSQSD đất nông nghiệp, đưa tổng số GCNQSD đất nông nghiệp đã cấp là 12.047/12.305, đạt tỷ lệ 98%.
Ngoài ra, huyện  cũng tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã phát hiện, xử lý dứt điểm 42/60 vụ vi phạm đất đai tại các xã Hữu Bằng, Canh Nậu, Thạch Xá, còn tồn tại 18 trường hợp vi phạm đất đai ở các xã Hữu Bằng, Canh Nậu đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý dứt điểm trong thời gian tới.
Đối với công tác bảo vệ môi trường, huyện Thạch Thất đã hoàn thành việc bàn giao công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện theo gói thầu số 15/VSMT dịch vụ công ích vệ sinh môi trường 2017 – 2020 từ HTX Thành Công cho Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân thực hiện từ 1/3/2017 theo Quyết định số 144/QĐ – TTMSTSC ngày 27/02/2017 của Sở Tài chính. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn bàn giao khối lượng duy trì vệ sinh môi trường ngõ xóm theo gói thầu đã được phê duyệt để đơn vị trúng thầu thực hiện, duy trì hoạt động tốt của 136 tổ nhóm tự quản về vệ sinh môi trường. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã thu gom, vận chuyển được 10.400 tấn rác thải về khu xử lý rác thải của TP.
Thạch Thất