Thaco tiếp tục thống lĩnh thị trường ô tô trong nước

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Thaco đã bán ra tới 50.397 xe ô tô các loại trong 6 tháng đầu năm, chiếm 40% thị phần.

 

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm các thành viên hiệp hội đã bán ra 123.060 xe ô tô nguyên chiếc các loại, chỉ giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2017. Đây được coi là tín hiệu khả quan cho cả năm 2018 khi là năm có nhiều chính sách mới tác động đến thị trường ô tô.

Theo thống kê của VAMA, Thaco vẫn là cái tên bán được nhiều xe và cũng nắm giữ thị phần nhiều nhất trong các thành viên của VAMA. Theo đó, Thaco đã bán ra tới 50.397 xe ô tô các loại trong 6 tháng đầu năm và nắm tới hơn 40% thị phần của hiệp hội.

Các thương hiệu mà Thaco nắm giữ đều tăng trưởng khá ổn định và có doanh số ấn tượng đối với hầu hết các mẫu xe lắp ráp trong nước. Chỉ riêng 3 thương hiệu xe du lịch mà Thaco nắm giữ gồm: Mazda, KIA và Peugeot đã bán ra tới hơn 32.000 xe. Trong số này, thương hiệu xe hơi lâu đời Peugeot sau khi "bẻ lái" từ nhập khẩu sang lắp ráp đã liên tục tăng trưởng tới 3 con số.

Toyota Việt Nam vẫn là thương hiệu bán ra nhiều xe nhất trong một thời gian dài với thị phần khoảng 20%. Tuy nhiên, với sự tham gia của Hyundai Thành Công, Toyota đang ở vị trí thứ 2.

Từ đầu năm đến nay, Toyota đã bán ra 25.750 chiếc xe các loại tại thị trường Việt Nam. Trong đó, doanh số của các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước là 25.487.

Toyota Vios vẫn là mẫu xe hút khách cho liên doanh xe Nhật với doanh số bán ra 12.650 chiếc đã được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm nay.

Trong tháng 6/2018 nhà phân phối các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam là Hyundai Thành Công bất ngờ công bố doanh số bán hàng. Đây là việc làm chưa từng có tiền lệ của tập đoàn này và cho biết có hơn 27.000 xe được bán trong nửa đầu 2018.

Mẫu xe nhỏ Grand i10 cũng vượt qua Vios để chiếm danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Không chỉ có i10, mẫu sedan Hyundai Accent cũng đang trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của doanh nghiệp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần