Thái Bình: Khởi tố bà nội sát hại cháu bằng thuốc diệt chuột

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/8, Viện Kiểm sát TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chử Thị Mỹ Lệ, SN 1969 trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình về tội “Giết người”.

Được biết, tại cơ quan Công an bà Lệ đã thừa nhận hành vi đầu độc của mình và khai rằng do cháu bé bị đa dị tật bẩm sinh, từ bại não đến bệnh tim, hở hàm ếch, hay ốm đau, vì muốn giải thoát cho cháu bé và giúp bố mẹ cháu đỡ khổ nên đã nảy sinh ý định bơm thuốc diệt chuột vào trong sữa của cháu bé.
Bà nội cháu bé bị khởi tố về tội ''Giết người''.
Vào ngày 3/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư nhận được thông báo số 17 của Cơ quan CSĐT TP Thái Bình lệnh bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ, SN 1969 trú tại xã Tân Bình - Phó trưởng khoa Sản để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người”, quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Sau khi nhận thông tin từ cơ quan Công an và xin ý kiến cấp trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tiến hành đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Lệ. Đồng thời chỉ đạo Trưởng khoa Sản bố trí bác sĩ thay thế nhiệm vụ chuyên môn để đảm bảo an toàn cho sản phụ khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Trước đó, trên mạng xã hội có đang lan truyền thông tin một người phụ nữ là bác sĩ ở huyện Vũ Thư, Thái Bình chăm sóc cháu nội 11 tháng tuổi với những nghi vấn đã đầu độc cháu bé.
Theo điều tra của cơ quan Công an ngày 13/7 Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu một bệnh nhi sinh tháng 9/2019 trú tại xã Tân Bình, TP Thái Bình trong tình trạng nguy kịch.
Ngày 15/7, bệnh nhi được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Trong quá trình thăm khám bác sĩ đã phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhi có chất độc nên Bệnh viện Nhi đã báo cho Công an quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra làm rõ sự việc. Bước đầu cơ quan Công an xác định đây là thuốc diệt chuột. Trong thời gian điều trị hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.
Do vụ án xảy ra tại TP Thái Bình nên cơ quan Công an quận Đống Đa bàn giao đối tượng cho Công an TP Thái Bình. Đến ngày 1/8/2020 Công an TP Thái Bình di lý đối tượng về quê để khám xét nhà riêng tại xã Tân Bình, TP Thái Bình. Quá trình khám xét cơ quan Công an thu giữ lọ thuốc chuột dạng nước sử dụng dở mà đối tượng khai dùng để đầu độc cháu bé.
Hiện Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần