Thái Bình kích hoạt lại 3 tổ công tác liên ngành từ 0 giờ ngày 2/6

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu từ 0 giờ ngày 2/6 kích hoạt trở lại 3 tổ công tác liên ngành tại: Cầu Tân Đệ, cầu Thái Hà, cầu Triều Dương để tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra, vào nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát tại cầu Tân Đệ, Thái Bình

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các ngành chức năng tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện, khẩn trương xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh việc phòng, chống dịch các sở ban ngành cần tập trung thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp cụ thể để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm kết thúc năm học 2020 - 2021 an toàn, xây dựng phương án tổ chức các kỳ thi trong điều kiện có dịch bệnh.

Văn bản cũng yêu cầu đối với cán bộ công chức, viên chức… làm việc tại các tổ chức cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình cần hạn chế làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh; khuyến khích làm việc trực tuyến, qua điện thoại; trường hợp cần thiết phải làm việc trực tiếp thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đối với các trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Công văn cũng nêu rõ toàn thể thân dân không nên đi ra tỉnh ngoài, nhất là đến các địa phương có dịch; chủ động thông tin, vận động người thân từ vùng có dịch không về tỉnh trong thời điểm này. Trường hợp thật sự cần thiết phải đi hoặc về thì phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.