Thái Lan lo trở thành nơi trú ẩn của tội phạm quốc tế

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Ngày 23/9, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 5 nghi phạm nước ngoài và thu giữ ma túy đá, súng, đồng thời phát hiện một xác chết trong tủ đông.

Cảnh sát Thái Lan đã vây ráp một tòa nhà tại Bangkok và bắt giữ 5 người nước ngoài sau khi phát hiện súng, ma túy đá, hộ chiếu giả và một xác chết trong tủ đông.
 Ma túy đá cảnh sát thu giữ được.
Các nghi phạm gồm 3 người đàn ông nói tiếng Anh và một phụ nữ Myanmar và chồng, cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn cho biết.
Cảnh sát vẫn chưa xác nhận quốc tịch 3 người nói tiếng Anh. Tuy nhiên, báo chí địa phương đưa tin, trong số đó có 2 người Mỹ và một người Anh.
Một trong những nghi phạm đã nổ súng vào cảnh sát trong các cuộc vây ráp hôm thứ Sáu, làm bị thương một sĩ quan cảnh sát. Các nghi phạm hiện đã được đưa đến một trụ sở cảnh sát ở phía Tây Bangkok để thẩm vấn thêm.
 Cảnh sát Thái Lan trong một cuộc vây ráp tội phạm.
Với biên giới được nới lỏng, miễn thị thực cho công dân nhiều quốc gia Thái Lan từ lâu đã trở thành nơi trú ẩn của tội phạm, đặc biệt là tội phạm nước ngoài. Xứ chùa vàng là nơi hoành hành của các loại tội phạm xuyên quốc gia, từ buôn bán người, trộm đá quý hoặc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.
Chính quyền quân đội vừa qua đã tuyên bố, sẽ giải quyết tình trạng tội phạm nước ngoài trú ẩn tại quốc gia này, trong một chiến dịch của cảnh sát nhắm vào các đối tượng nhập cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần