Thái Lan sẽ nhận thêm 20 triệu liều vaccine của Pfizer vào cuối năm

Ngọc Ánh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo ngành y tế Thái Lan nói rằng, nước này đặt mục tiêu mua thêm 20 triệu liều vaccine của hãng Pfizer (Mỹ) trong 6 tháng cuối năm nay.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan ngày 7/5 cho biết, ông hy vọng nước này sẽ nhận được thêm từ 10 đến 20 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer trong nửa cuối năm nay.
 Thái Lan kỳ vọng sẽ nhận được thêm từ 10 đến 20 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer trong nửa cuối năm nay. Ảnh: Reuters
Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan đã nhận được tổng cộng 3,5 triệu liều vaccine do hãng Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển. Dự kiến hãng này ​​sẽ cung cấp thêm 2,5 triệu liều cho Thái Lan trong tháng này.
“Vaccine Covid-19 của Pfizer sắp được vận chuyển đến Thái  Lan. Dự kiến chúng tôi sẽ nhận thêm từ 10 đến 20 triệu liều vaccine của hãng này” - Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Anutin Charnvirankul thông báo trên Facebook hôm 7/5.
Trong một tuyên bố riêng rẽ từ đảng Bhumjaithai, Bộ trưởng Anutin Charnvirankul cho biết, nếu đúng theo hợp đồng ký với Pfize, toàn bộ lô vaccine sẽ được chuyển đến Thái Lan trong quý III và quý IV năm nay.
Quốc gia Đông Nam Á này đang gấp rút để đảm bảo nguồn cung cấp vaccine bổ sung kể từ tháng 4 sau khi chứng kiến ​​làn sóng nhiễm trùng lớn nhất từ trước đến nay.
Thái Lan hiện đang đương đầu với làn sóng dịch Covid-19 thứ ba diễn biến phức tạp hơn các đợt bùng phát trước.
Ngày 7/5, quốc gia Đông Nam Á ghi nhận 2.044 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh từ trước tới nay lên 78.855 ca, trong đó có 27 ca tử vong. Đây là mức tử vong trong ngày cao thứ hai từ trước tới nay. Tổng số ca tử vong vì nhiễm Covid-19 tại Thái Lan hiện là 363 ca./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần