Hai lãnh đạo cấp cao của Samsung xin từ chức

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hai lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Samsung xin từ chức khiến “ông lớn” ngành điện tử Hàn Quốc tiếp tục khó khăn.

Giới truyền thông địa phương đưa tin, hai lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Samsung bao gồm Phó Chủ tịch Choi Gee-sung và Chủ tịch bộ phận chiến lược tập đoàn Samsung Chang Choong-ki đã đệ đơn xin từ chức.

 Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Choi Gee-sung.

Đây được coi là một sự kiện bất ngờ của giới kinh doanh Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh tập đoàn Samsung đang đứng trong tình trạng kinh doanh khó khăn đầy bất ổn. Sau khi, “thái tử” Lee Jae-yong bị bắt giữ theo lệnh của Tòa án Trung tâm quận Seoul, với cáo buộc hối lộ cho bà Choi Soon-sil để đổi lấy lợi ích kinh doanh.

Các chuyên gia nhận định, nhiều khả năng hai lãnh đạo trên từ chức với lý do chịu trách nhiệm cho sự tham gia của tập đoàn trong vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc. Bởi, cả ông Choi Gee-sung và Chang Choong-ki đều được coi là những đối tượng tình nghi trong cuộc điều tra của Nhóm công tố viên đặc biệt.

Hiện, vẫn chưa thể xác định, hai lãnh đạo cấp cao này đã chính thức đệ đơn từ chức hay chưa, hay có ở lại tập đoàn với một vị trí khác. Đại diện “ông lớn” ngành điện tử Hàn Quốc chưa đưa ra bất cứ bình luận về thông tin trên. Trong cuối phiên giao dịch ngày 24/2, cổ phiếu của “ông lớn” ngành điện tử Hàn Quốc đã giảm 2,5%.

 "Thái tử" Samsung bị bắt giữ.

Trước đó, sau khi “thái tử” Samsung chính thức bị bắt giữ, giới quan sát nhận định, ông Choi Gee-sung nghiễm nhiên sẽ trở thành ứng viên sáng giá thay thế vị trí lãnh đạo tập đoàn. Bởi, ông Choi đã làm việc ở Samsung hơn ba thập niên, là lãnh đạo bộ phận chiến lược của Tập đoàn. Đồng thời cũng là người cố vấn lão luyện của Samsung cũng như “Thái tử” Lee. Ông Choi đã giúp cho Thái tử Lee nhận chuyển giao quyền điều hành Samsung từ cha. Theo đó, ông Choi từng làm thiết kế cho Tập đoàn Samsung ở Châu Âu những năm đầu 1980 và được biết đến như một chuyên gia tiếp thị ở Samsung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần