Thăm hỏi các nạn nhân TNGT tại bệnh viện Việt Đức

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT tại Việt Nam năm 2016”, ngày 15/11, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị TNGT đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong những năm qua TNGT đã giảm ở cả 3 tiêu chí về số người chết, số vụ, số người bị thương. Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho rằng, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì TNGT hàng ngày nói chung vẫn còn ở mức cao. Do đó, mỗi người vẫn phải thực hiện đúng các quy định về luật giao thông cũng như các quy định để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, người thân cũng như hạn chế được các ảnh hưởng tới xã hội và cộng đồng.
 Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân, người nhà nạn nhân tại bệnh viện Việt Đức.
Đồng quan điểm với ông Khuất Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện Việt Đức GS. TS Trần Bình Giang chia sẻ, trong những năm qua, mặc dù những vụ TNGT đã giảm nhưng số người thiệt mạng do TNGT vẫn còn cao. Cụ thể, theo ông Trần Bình Giang, trung bình một ngày bệnh viện Việt Đức tiến hành mổ cho hơn 30 bệnh nhân, trong đó, có đến hơn 20 trường hợp là nạn nhân của TNGT. Mặc dù số người chết vì TNGT tại bệnh viện có giảm so với những năm trước nhưng con số này chưa phản ánh đúng những thiệt hại do TNGT gây ra.

“Ngoài số nạn nhân tử vong mà bệnh viện đã báo cáo, mỗi ngày trung bình tại bệnh viện có 5 nạn nhân xin về nhà điều trị do y học đã bó tay” – Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện Việt Đức GS. TS Trần Bình Giang nhấn mạnh.

Tại buổi thăm hỏi, ông Khuất Việt Hùng đã thay mặt lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ nói chung, tại Việt Đức nói riêng đã hỗ trợ tốt nhất các điều kiện về nhân lực, vật lực, luôn túc trực cấp cứu kịp thời cứu chữa nạn nhân TNGT và người bệnh. Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã thăm hỏi, trao tặng 10 phần quà cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Được biết, ngoài việc thăm hỏi các nạn nhân TNGT đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Ủy ban ATGT Quốc gia đã thành lập 2 đoàn công tác khác để thăm hỏi các nạn nhân, gia đình các nạn nhân của TNGT tại một số tỉnh trên cả nước.