Thận trọng không thừa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên về đầu tư đất tại Long Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch...

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên về đầu tư đất tại Long Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ BĐS Danh Khôi Việt Trần Lê Thanh Hiển cho biết: "Sức hút của BĐS xung quanh một dự án tầm cỡ như Sân bay Long Thành là rất lớn nên việc nhà đầu tư đổ về đây tìm kiếm cơ hội làm ăn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cơ hội và rủi ro luôn song hành, vì vậy, việc thận trọng là không bao giờ thừa...”.
Thận trọng không thừa - Ảnh 1

Theo ông Hiển: Trước khi Dự án Sân bay Long Thành được thông qua chủ trương đầu tư xây dựng, BĐS Long Thành không có nhiều cơ hội cũng như động lực để tăng giá, cho dù tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây phần nào tạo nên sự thuận lợi rất lớn về hạ tầng giao thông. Bằng chứng là hàng loạt dự án được đầu tư bài bản tại Nhơn Trạch, Long Thành… đến nay vẫn chưa giải quyết được. Thực tế, thị trường nhà đất ở đây đã chịu cảnh "nắng hạn" từ quá lâu rồi, nay được dịp "mưa rào" thì đua nhau mọc lên. Vì vậy, về bản chất, sự "xôm tụ" của BĐS Long Thành lúc này không phản ánh đúng thị trường. Mặt khác, việc đầu tư BĐS ở đây chủ yếu lấy Sân bay Long Thành làm đích ngắm. Nhưng để dự án này được đưa vào đầu tư, xây dựng, khai thác... vẫn còn cần thời gian, ít nhất cũng phải mất vài năm nữa. Cùng với đó, hạ tầng kỹ thuật, xã hội như hệ thống điện, hệ thống giao thông (gồm hạ tầng và phương tiện), trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí... tại đây đều chưa có sự đồng bộ. Với tất cả những sự thiếu thốn đó, việc thuyết phục người dân về đây sinh sống là không dễ dàng. Vì vậy, có thể thấy rằng, phần lớn nhu cầu lúc này là mua đầu cơ để bán kiếm lời, nên việc tỉnh táo và thận trọng khi quyết định đầu tư là cần thiết.

Tuy nhiên, với tầm nhìn dài hạn, Dự án Sân bay Long Thành sẽ tạo động lực phát triển rất mạnh mẽ cho thị trường BĐS trong khu vực. Bởi với một dự án lớn như vậy, việc đầu tư đồng bộ về hạ tầng là việc tất yếu phải làm. Trong tương lai, toàn bộ các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chắc chắc sẽ được đầu tư, xây dựng, cộng với tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ tạo nên lợi thế tuyệt đối về giao thông giữa Long Thành và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Dự án Sân bay Long Thành mới được Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng, vẫn cần một thời gian nữa mới hình thành. Do đó, cá nhân tôi vẫn cho rằng, việc Sân bay Long Thành được thông qua chủ trương đầu tư, cơ hội để thị trường BĐS Long Thành và các khu vực phụ cận phát triển là rất lớn. Nhưng trong hoạt động kinh doanh, thận trọng là không bao giờ thừa.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần