Thắng Indonesia, Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt trận thứ 3 Cúp Hassanal Bolkiah 2014, ĐT U19 Việt Nam gặp lại đối thủ từng đánh bại mình trong trận chung kết U19 Đông Nam Á 2013, đội tuyển U19 Indonesia vào chiều 13/8.

Các cầu thủ U19 Việt Nam hẳn vẫn chưa thể quên thất bại trong trận chung kết ấy vì chỉ thua đội bạn sau loạt đá luân lưu.

Tại Cúp Hassanal Bolkiah lần này trên đất Brunei, sau 2 trận đấu (thắng U21 Singapore 4-0; thua U21 Malaysia 0-2) mới chỉ được 3 điểm nên trận gặp đối thủ duyên nợ là U19 Indonesia, nếu thua tiếp, U19 Việt Nam có thể trắng tay.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Guillaume Graechen đã đưa vào sân đội hình mạnh nhất, gồm các cầu thủ đã thi đấu trong trận thắng Singapore. Đó là các cầu thủ Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.

 
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VOV
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VOV
Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu khi các cầu thủ Indonesia vẫn giữ nguyên lối chơi áp sát nhờ thể lực tốt. Tuy nhiên, bàn thắng đến sớm với U19 Việt Nam từ một pha đá phạt trực tiếp ngay phút thứ 5.

Trong bàn thắng này, Xuân Trường là người đá phạt đưa bóng chạm đầu một cầu thủ Indonesia rồi bay vào góc xa khung thành khiến thủ môn đội bạn bó tay.

Đến phút thứ 40 (hiệp 1), ​các cầu thủ Việt Nam lại ghi bàn thắng thứ 2 từ cú sút xa rất đẹp mắt và đẳng cấp của tiền vệ Hồng Duy. Cú sút cự ly khoảng 25m của Hồng Duy đưa bóng đi vào chính giữa khung thành của U19 Indonesia.

Chưa dừng ở đó, vào phút bù giờ thứ nhất hiệp 1, Công Phượng là người nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U19 Việt Nam từ một pha phối hợp.

Cũng trong hiệp 1, thủ môn Văn Trường cũng chơi khá hay khi cản phá được nhiều pha bóng nguy hiểm từ các cầu thủ Indonesia.

Sang hiệp 2, U19 Indonesia vẫn giữ lối chơi rắn và áp sát nhằm rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, các đợt tấn công của đội bạn chưa tạo được đột biến. Trong khi U19 Việt Nam vẫn thực hiện lối chơi phối hợp ngắn 1 chạm.

Phút 78, U19 Indonesia đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số sau một pha xử lý khéo léo và dứt điểm chéo góc.

Vào cuối trận đấu, thủ môn Văn Trường xuất sắc cản phá thêm 1 pha đánh đấu hiểm hóc của đội Indonesia. Chung cuộc, đội U19 Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 3-1, vừa trả thành công "món nợ" vừa mở rộng cánh cửa vào bán kết.

Trong 2 trận đấu còn lại ở bảng B, ngày 16/8, đội U19 Việt Nam gặp chủ nhà Brunei, sau đó, ngày 18/8, gặp đội Campuchia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần