Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tháng khuyến mại Hà Nội: Sẽ thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 dự kiến sẽ khai mạc tối 31/10/2014 với sự kiện đầu tiên là chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, năm nay, Tháng khuyến mại Hà Nội (tổ chức vào tháng 11/2014) dự kiến thu hút khoảng hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia.

Theo đó, các ngành hàng tham gia Tháng khuyến mại gồm: thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang. dệt may, giày dép, điện máy, điện tử, máy tính, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch...

Tháng khuyến mại gồm các hoạt động bán hàng khuyến mại trực tuyến, ngày vàng khuyến mại, hội chợ vàng khuyến mại. Riêng ngày vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 15-16/11 tại 25 điểm vàng trên địa bàn thành phố, thực hiện giảm giá từ 20-50%.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay là được khởi động bằng sự kiện Tuần khuyến mại dành cho đối tượng sinh viên, hướng sinh viên Việt Nam đến với hàng Việt. “Tuần khuyến mại sinh viên”.

Năm nay, để đông đảo người dân Hà Nội được thụ hưởng quyền lợi của Tháng khuyến mại, Ban Tổ chức cũng mở rộng các điểm bán hàng ra các huyện ngoại thành; phối hợp với Tổng cục Du lịch để thu hút thêm số lượng doanh nghiệp du lịch khách sạn tham gia giảm giá cho khách du lịch vào Hà Nội mua sắm trong Tháng khuyến mại.

Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng hàng hóa cho Tháng khuyến mại, Ban Tổ chức sẽ kiểm tra danh mục hàng hóa thực hiện khuyến mại ngay khi doanh nghiệp đăng ký, từ chất lượng, giá cả, số lượng, chủng loại… Nếu phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm minh.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại nhằm xử lý nghiêm các điểm vàng nhái, xử lý hàng hóa bán ra không đúng với quảng cáo và không tuân theo quy định của Ban Tổ chức.

Tháng khuyến mại đã trở thành hoạt động thường niên của Hà Nội, chương trình này đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đấy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp và thương mại, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.