Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021: Cơ hội để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 và Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được các chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp DN tiêu thụ sản phẩm, qua đó tạo thuận lợi hồi phục sản xuất, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt.

Thêm cơ hội tiêu thụ sản phẩm
Với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa", Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 đã thu hút sự tham gia của nhiều DN sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế…
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, 30 trung tâm thương mại, siêu thị cùng 2.000 điểm bán hàng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung.
Cụ thể, với các chương trình “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Ngày vàng khuyến mại”, “Hội chợ vàng khuyến mại” người tiêu dùng sẽ tiếp cận được với các sản phẩm tốt, giá rẻ. Đặc biệt, TP Hà Nội và hệ thống siêu thị tiếp tục tổ chức sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với mức khuyến mại lên tới 100%.
“Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho DN quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo” - bà Trần Thị Phương Lan nói.
 Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông

Nhận định về lợi ích mà chương trình mang lại, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt mức khuyến mại lên đến 100% sẽ thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội tăng trưởng. Đồng thời, giúp các DN khôi phục sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi kinh tế Thủ đô. 
Giám đốc Big C khu vực miền Bắc Lê Mạnh Phong chia sẻ, trong Tháng khuyến mại tập trung 2020 đơn vị đã tham gia chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale" và đạt được kết quả ngoài mong đợi khi thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Từ kết quả đó, năm 2021 đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn ban tổ chức đẩy mạnh quảng bá chương trình để người dân được biết.
Vinh danh doanh nghiệp, sản phẩm chất lượng
Một trong những hoạt động chủ lực diễn ra trong Tháng khuyến mại tập trung 2021, là vinh danh DN và sản phẩm đã công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân Nguyễn Đăng Lợi, những năm qua, các sản phẩm được tôn vinh trong Chương trình bình chọn hàng Việt đã tạo cơ hội cho DN tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ. “Người tiêu dùng khi đến với cửa hàng hay mua sắm trên các trang fanpage của DN đều lựa chọn những sản phẩm đã được bình chọn là hàng Việt chất lượng cao” - ông Nguyễn Đăng Lợi nêu ví dụ.
Tương tự Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú nêu rõ, việc tham gia các chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đang là giải pháp hiệu quả để DN xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt. “Thời gian tới, trong những lần tổ chức tiếp theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, bộ tiêu chí rõ ràng qua đó thu hút nhiều DN Việt tham gia”- ông Nguyễn Xuân Phú kiến nghị.
 Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị điện máy Media Mart

Cùng quan điểm, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại & du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã góp phần khích lệ, động viên DN đổi mới công nghệ và cách thức quản lý, đồng thời ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành phù hợp.
Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 với mức khuyến mại lên tới 100% và vinh danh hàng Việt sẽ là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân. Hoạt động này đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô khi Covid-19 dần được kiểm soát.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 đã góp phần tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội, đồng thời là động lực để DN và sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; Đây cũng là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng DN và đó cũng chính là nền tảng, chỗ dựa vững chắc để các DN tiếp tục đổi mới sản xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương
Năm 2021, Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP Hà Nội” đã thu hút hơn 100 DN thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia; 131.775 lượt bình chọn trực tuyến và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát. Kết quả có 213 sản phẩm dịch vụ của 150 DN thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần