Thành lập đội chữa cháy chuyên nghiệp quận Ba Đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội đã quyết định thành lập đội chữa cháy chuyên nghiệp quận Ba Đình.

Trên cơ sở đồng ý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và theo quyết định của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, sáng nay, 30/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 đã thành lập Đội chữa cháy chuyên nghiệp của quận Ba Đình.

Địa bàn quận Ba Đình được xác định là trung tâm văn hóa, chính trị, hành chính của Thủ đô Hà Nội, là nơi tập trung hầu hết các cơ quan Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế… 
Thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về an toàn phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 đã góp phần ngăn ngừa, loại trừ được các nguyên nhân cháy, hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. 

Tuy nhiên, trong xu hướng phát triển của đô thị, nguy cơ cháy và cháy lớn luôn tiềm ẩn bởi nguồn nhiệt có thể phát cháy từ các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh còn đan xen trong cộng đồng dân cư, cùng với nếp sinh hoạt thiếu ý thức của không ít người.

Chính vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, tập huấn nâng cao ý thức cho người dân, việc thành lập thêm đội chữa cháy chuyên nghiệp đóng tại địa bàn được coi là một giải pháp hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Đại tá Hoàng Quốc Định, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội khẳng định: “Việc thành lập Đội chữa cháy chuyên nghiệp quận Ba Đình đã thể hiện sự quan taam của các cấp, ngành đối với công tác an toàn phòng cháy chữa cháy.”

Đại tá khẳng định thêm trong công tác phòng cháy chữa cháy, thời gian và khoảng cách địa lý được coi là những điểm mấu chốt để giảm thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp có hỏa hoạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần