Thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức họp báo công bố chính thức việc thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC (CIRD).

Ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC công bố quyết định thành lập CIRD.
Ông Nguyễn Trung Chính -Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC công bố quyết định thành lập CIRD.
Sau khi được thành lập, CIRD sẽ tổ chức nghiên cứu, phát triển các giải pháp về SMAC (Social, Mobile, Analytics, Cloud); bảo mật và an ninh an toàn thông tin; phần mềm và dịch vụ trên nền điện toán đám mây; các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan tới nội dung số và Internet TV; hướng đến đón đầu các xu hướng công nghệ mới của thế giới như: 5G, Internet of Things.

Nhiệm vụ quan trọng của CIRD là nghiên cứu, phát triển các sản phẩm và dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có khả năng thương mại hóa để tăng năng lực cạnh tranh cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC. Bên cạnh đó, CIRD cũng phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức thực hiện các đề tài theo đơn đặt hàng.

Ông Nguyễn Trung Chính -Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “Xuất phát mong muốn tạo một môi trường nghiên cứu, phát triển, công ty đã quyết định thành lập CIRD để định hướng phát triển công nghệ, tổ chức thực hiện nghiên cứu thử nghiệm và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”.

Trong ngày thành lập, Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC ký thỏa thuận hợp tác với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Trường đại học Bách khoa Hà Nội). Theo thỏa thuận, hai viện sẽ hợp tác trong các lĩnh vực: Hợp tác về đào tạo; tổ chức các cuộc thi sản phẩm sáng tạo, sinh viên nghiên cứu khoa học; hợp tác nghiên cứu; xây dựng sản phẩm tiềm năng.
CIRD là đơn vị khoa học và công nghệ trực thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC, có chức năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh các công nghệ cao, công nghệ mới thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần