Thanh niên tung tin "ăn xin mặt đen" lên facebook câu like bị phạt 10 triệu đồng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hành vi tung tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận để câu like, 1 thanh niên đã bị phạt theo Nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nguyễn Văn Long làm việc tại trụ sở cơ quan công an.
Thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long (SN 1988, trú tại thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi tung tin không đúng sự thật trên facebook.
Theo đó, khoảng 17h40 ngày 6/12, trên trang facebook có "Nguyễn Thiên Long" đã đăng tải 1 bài viết với nội dung: "Bọn mặt đen cầm cái đĩa có 25k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tý nữa cháu mình up video cho mọi người xem".
Sau gần 1 giờ, facebook "Nguyễn Thiên Long" tiếp tục đăng tải 1 clip dài 1 phút 10 giây với nội dung nói về người ăn xin bôi mặt đen đi xin tiền. Sau khi nội dung trên được phát tán đã thu hút 9.486 lượt người xem, 47 lượt biểu lộ cảm xúc, 225 lượt chia sẻ và 111 bình luận gây hoang mang trong dư luận địa phương.
Công an huyện Thạch Thành đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh và triệu tập Nguyễn Văn Long là chủ nhân của trang facebook đến cơ quan công an để làm rõ nội dung vụ việc.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Long thừa nhận, do hạn chế về nhận thức nên đã không kiểm chứng sự thật mà vội vàng đăng tải video clip nói trên lên mạng xã hội để câu like.
Với hành vi trên, Nguyễn Văn Long đã vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng 2018. Vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần