Thanh Oai xử lý điểm tập kết rác thải “khủng bố” nghĩa trang

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Báo phản ánh thông tin tại khu vực thôn An Khoái, xã Dân Hòa và thôn Quế Sơn, xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội) tồn tại hai điểm tập kết rác thải ở gần đường giao thông liên xã gây ô nhiễm môi trường. Ngày 10/8, UBND huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc.

 
 Điểm tập kết rác thải thôn Quế Sơn, xã Tân Ước đã được tháo dỡ.
Để kiểm chứng thông tin, ngày 13/8, phóng viên trở lại hiện trường khu vực hai điểm tập kết rác thải của thôn An Khoái, xã Dân Hòa và thôn Quế Sơn, xã Tân Ước nhận thấy việc hai địa phương đã chấp hành theo chỉ đạo của UBND huyện tháo dỡ các điểm tập kết rác thải.
Tuy nhiên, do sau khi thực hiện thu dọn rác thải cũ đã tồn tại ở đây đi nơi khác và tháo dỡ toàn bộ công trình tường bao và nền xây bằng gạch nhưng không cắm biển báo cấm đổ rác nên người dân vẫn vứt bỏ rác bừa bãi ra đây tiếp tục gây ra mùi hôi thối.
Chủ tịch UBND xã Dân Hòa Nguyễn Văn Dương thừa nhận: Sau khi tháo dỡ, thu dọn xong điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, UBND xã đã bàn giao cho thôn An Khoái quản lý. Nhưng do, không cắm biển báo và chưa thông báo trên loa truyền thanh nên người dân không nắm bắt được thông tin. Vì vậy, mấy ngày nay người dân vẫn tiếp tục vứt rác thải bừa bãi là đúng. Để không tái diễn vi phạm, UBND xã sẽ giao cho các ban, nghành, thôn tập trung tuyên truyền và cắm biển báo cấm đổ rác thải ra đây.
Báo Kinh tế & Đô thị hoan nghênh tinh thần cầu thị của UBND huyện Thanh Oai đã tiếp thu ý kiến, tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án di chuyển hai điểm tập kết rác thải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần