Thành phố yêu cầu dỡ bỏ tường rào và vật cản bịt lối đi chung cư An Bình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc chung cư An Bình (ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) bị bịt lối đi, vào tầng hầm báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh. Sau khi báo nêu, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị giải quyết dứt điểm.

Như trước đó, Báo có loạt bài viết: “Cư dân chung cư An Bình phản ứng vì không có đường vào?” (ngày 2/6); “Ống cống, bê tông khối… chặn lối hơn 200 hộ dân chung cư An Bình” (ngày 8/7); “Bộ Xây dựng yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ bịt lối đi chung cư An Bình” (ngày 21/7)… Tại Văn bản số 360/TTr- KNTC (ngày 19/7) do Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên ký nêu rõ: HANDI RESCO đặt các khối bê tông và xây dựng tường rào ngăn cách ranh giới giữa 2 dự án, chắn lối đi của cư dân dẫn đến việc cư dân của Dự án chung cư An Bình Tower không có lối đi xuống hầm và lối vào căn hộ. Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Tây Hồ và cư dân có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí đã phản ánh mà vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Những khối bê tông , ống cống chắn lối đi vào tòa nhà An Bình.
Những khối bê tông , ống cống chắn lối đi vào tòa nhà An Bình.
Để giải quyết dứt điểm vụ việc, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP có văn bản chỉ đạo: Yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm và HANDI RESCO giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nhà Khu nhà ở và Công trình công cộng đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy hoạch được được chấp thuận, phê duyệt.

Yêu cầu HANDI RESCO và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Tây Hồ thực hiện đúng quy hoạch tổng mặt bằng đã được cấp thẩm quyền chấp thuận, phê duyệt, đảm bảo cư dân tại các dự án: Đầu tư Xây dựng nhà Khu nhà ở và Công trình công cộng; Dự án chung cư An Bình Tower và các cư dân trong khu vực có lối đi phù hợp với quy hoạch được phê duyệt; Yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, đôn đốc, giám sát, các công ty thực hiện, giải quyết dứt điểm đơn thư của công dân.

Đến ngày 4/8/2016, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 6696/VP – ĐT, nội dung ghi rõ: UBND TP nhận được băn bản số 360/TTr - KNTC (ngày 19/7/2016) của Thanh tra Bộ Xây dựng về việc giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân đối với việc Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội (HANDI RESCO) xây dựng tường rào ngăn cách gianh rới Dự án khu ở và Công trình công cộng do HANDI RESCO làm chủ đầu tư với Dự án Chung cư An BìnhTowe – Nhà ở xã hội (do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Tây Hồ làm chủ đầu tư). Tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm dẫn đến các cư dân chung cư An Bình không có lối xuống tầng hầm và lối vào căn hộ.

Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng có ý kiến như sau: Giao UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các Sở: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Tài Nguyên và Môi trường kiểm tra xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, nhà ở, đất đai đối với việc thực hiện các dự án nêu trên, đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

UBND quận Bắc Từ Liêm có trách nhiệm yêu cầu Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội dỡ bỏ tường rào và vật cản ngăn cách giữa 2 dự án và tổ chức tiếp nhận, quản lý đường giao thông do Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội đầu tư theo quy hoạch để sử dụng chung cho khu vực trong tháng 8/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần