Thanh Trì: 2.935 mẫu test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 1/8, lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn thành test nhanh Covid-19 đối với các trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

 Điểm lấy mẫu xét nghiệm cho những người từ Đà Nẵng trở về tại xã Đông Mỹ
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn, tính đến hết ngày 1/8, các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 2.953/3346 người. Trong đó, thực hiện test PCR cho 24 người có triệu chứng ho, sốt và tất cả đều cho kết quả âm tính; các mẫu test nhanh đều âm tính.
Hiện tại, trên địa bàn huyện còn 366 người từ Đà Nẵng trở về chưa được test nhanh, bên cạnh đó các xã còn đang tiếp tục cập nhật, thống kê thêm.
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cho biết, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trong thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để người dân không chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của chính quyền và cơ quan y tế.
Đặc biệt tuyên truyền cơ sở giáo dục, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Tổ chức rà soát, phát hiện người đi từ nước ngoài nhập cảnh chưa qua cách ly tập trung 14 ngày về trên địa bàn; Sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19; Thực hiện trực (24/24/7) các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần