Thanh Trì đề cao ý thức phục vụ Nhân dân

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh Trì đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng người dân đến sinh sống trên địa bàn và nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một tăng.

Do vậy, công tác cải cách hành chính (CCHC), siết chặt kỷ cương công vụ đối với cán bộ được huyện rất chú trọng.
Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Thanh Trì. Ảnh: Hữu Trường
Có mặt tại bộ phận một cửa (BPMC) UBND xã Tân Triều lúc 7 giờ 30 phút sáng, phóng viên thấy cán bộ chuyên môn trực tại đây đã sẵn sàng tiếp đón công dân đến giải quyết TTHC. Quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí của từng thủ tục được công khai, minh bạch trên các bảng thông tin, thuận tiện cho người dân tra cứu. Trong phòng được trang bị máy tính, máy scan, máy phô tô, hệ thống camera giám sát… và luôn có cán bộ hướng dẫn người dân sử dụng các trang thiết bị.

Không chỉ có xã Tân Triều, tất cả cán bộ 16 xã, thị trấn cùng các phòng, ban chuyên môn của huyện thời gian qua đều tích cực điều chỉnh công việc cho phù hợp thực tiễn trước nhu cầu giải quyết TTHC của người dân trên địa bàn. Tính đến nay, toàn huyện có 23 dịch vụ thuộc các lĩnh vực tư pháp, tài chính, văn hóa - thông tin, quản lý đô thị, giáo dục - đào tạo… được thực hiện trực tuyến.

"Năm 2018 đến nay, BPMC của huyện tiếp nhận 3.479 hồ sơ hành chính, đã giải quyết 3.364 hồ sơ, còn 464 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm, muộn. BPMC 16 xã, thị trấn tiếp nhận 95.139 hồ sơ, đã giải quyết xong toàn bộ các hồ sơ." - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Trì Nguyễn Học Sơn

Chủ tịch UBND xã Tân Triều Nguyễn Duy Lưu chia sẻ: “UBND xã đã bố trí cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm, thâm niên trong công tác, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ thân thiện, cẩn thận, đảm bảo tính chính xác làm việc tại BPMC phục vụ người dân. Cùng với đó, UBND xã thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra nội quy cũng như việc chấp hành thời gian của cán bộ, công chức. Đồng thời, tập thể UBND xã phân loại đánh giá kết quả công tác của cán bộ, thực hiện công khai để Nhân dân giám sát trong thực thi công vụ. Quá trình giải quyết TTHC, cán bộ phải thực hiện đúng quy trình, nội dung niêm yết, không được đi muộn về sớm. Đó là tiêu chí gắn kết trách nhiệm cán bộ để nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân”.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn cho biết, Thanh Trì xác định việc nâng cao chất lượng, thái độ, tinh thần làm việc của cán bộ, công chức và CCHC là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo uy tín của chính quyền các cấp đối với Nhân dân. Do vậy, huyện đã ban hành nhiều quyết định, kế hoạch triển khai công tác CCHC, chấn chỉnh tác phong làm việc, thái độ phục vụ công dân. UBND huyện thường xuyên đôn đốc các đơn vị rà soát, bổ sung niêm yết đầy đủ TTHC tại BPMC. Hàng tháng, huyện tổ chức họp giao ban, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt những khó khăn để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo việc giải quyết các hồ sơ hành chính được thông suốt. Thời gian tới, UBND huyện tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ, tinh thần, thái độ tích cực làm việc, xây dựng, ban hành quy chế đánh giá cán bộ, công chức làm căn cứ để đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành để giải quyết công việc được tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần