Thành ủy kiểm tra thực hiện Chương trình 02 tại thị xã Sơn Tây

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/7, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Trần Quang Cảnh – UVBTV - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy làm trưởng đoàn đã về kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 02 về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Thị xã Sơn Tây triển khai thực hiện Chương trình 02 của Thành Uỷ với xuất phát điểm ngành nông nghiệp còn thấp, sản xuất nhỏ lẻ, manh mún. Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất. Tuy nhiên với sự tập trung lãnh đạo của toàn Đảng bộ và Nhân dân, đến nay thị xã đã có 4/6 xã đạt chuẩn NTM.
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây báo cáo tại buổi làm việc.
Sau khi thực hiện Chương trình 02, nhìn chung đời sống vật chất và tinh thần của nông dân nói riêng và Nhân dân thị xã nói chung từng bước được nâng cao, bộ mặt nông thôn khởi sắc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, ngày càng sôi nổi và có chất lượng. 50/66 làng là làng văn hóa. Hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cao, 100% số hộ đã có điện, hệ thống đường làng ngõ xóm được kiên cố hóa khang trang. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 40%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,04%, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 97%, trên 90% người dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh.
Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyên canh tập trung, giá trị cao, bền vững, an toàn vệ sinh thực phẩm. Hoàn thành sản xuất gieo trồng theo đúng kế hoạch. Duy trì tổng đàn gia súc gia cầm theo số lượng và chất lượng. Hệ thống giao thông và kênh mương nội đồng được cứng hóa, tạo điều kiện thuận lợi để người dân canh tác. Ngoài ra, năm 2016 thị xã đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa với tổng diện tích 1.078ha (đạt 107,37% kế hoạch), 99,65% số hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quang Cảnh – Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành ủy đánh giá cao những kết quả mà thị xã Sơn Tây đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy. Đồng thời đề nghị thị xã tập trung nguồn lực hoàn thành xây dựng NTM tại xã Cổ Đông trong năm 2017 và xã Kim Sơn trong năm 2018. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí ở 4 xã đã đạt chuẩn NTM của thị xã.