Tháp Bút tại Hà Nội được "nhuộm xanh" nhân ngày Ireland

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, cùng với 300 địa điểm trên toàn thế giới, Tháp Bút tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được "nhuộm xanh" nhân ngày Thánh Patricks và Ngày Ireland 2018.

Từ năm 2010, một sáng kiến mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành một chiến dịch toàn cầu, theo đó các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được “nhuộm xanh” để kỉ niệm ngày Quốc khánh Ireland.
Tham dự Lễ bật đèn xanh gồm có ông Andrew Doyle, Bộ trưởng phụ trách Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt, đại diện cho Chính phủ Ireland tham dự ngày Quốc khánh Ireland tại Việt Nam; bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam; ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở ngành tại Hà Nội; và đông đảo nhân dân thủ đô.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu.

Bộ trưởng Andew Doyle năm nay, Ireland nổi tiếng là một hòn đảo xanh và được biết đến với tên gọi ‘Đảo ngọc lục bảo’ vì cảnh quan xanh tươi và rất đẹp. Sáng kiến nhuộm xanh toàn cầu là một nét riêng của ngày lễ thánh Patrick trên toàn thế giới. 
Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, năm 2017, Hà Nội vinh dự là thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia Chiến dịch nhuộm xanh toàn cầu cùng 100 địa điểm khác tại 35 nước trên toàn thế giới nhân ngày Thánh Patrick. Năm nay, Tháp Bút tại Hồ Gươm cùng với 300 địa điểm nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới sẽ được nhuộm xanh để chào mừng ngày Quốc khánh Ireland.
"Tôi hi vọng rằng thông qua những hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng không gian đi bộ cuối tuần đầy thú vị và đáng nhớ, qua đó quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và đất nước Ireland cũng sẽ được củng cố, phát triển và thu được nhiều thành tựu mới.", ông Nguyễn Doãn Toản nói.
 Hoạt động kỷ niệm ngày Thánh Patrick tại phố đi bộ.
Trong ngày Lễ thánh Patrick năm nay, hơn 300 địa danh nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới, như tòa nhà Empire State ở New York, Tòa Thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc sẽ chuyển màu xanh.
Năm nay là năm thứ 2 TP Hà Nội tham gia sáng kiến Nhuộm xanh Toàn cầu và Tháp Bút tại Hồ Hoàn Kiếm sẽ được thắp đèn xanh để kỷ niệm ngày Quốc khánh Ireland. Hình ảnh Tháp Bút, cùng với các địa danh khác tham gia chương trình, sẽ được sử dụng bởi Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland quảng bá trên toàn thế giới trong năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần