Phong cách "ma mị" lên sàn diễn thời trang Việt

Như Hương - Ảnh: Mutimedia
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang trên con đường khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt Nam, show diễn của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Tiến Truyển thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và đặt nhiều hy vọng về một bộ sưu tập (BST) phá cách, độc đáo hơn so với mùa trước.

Liền sau một show diễn sôi nổi, NTK trẻ Nguyễn Tiến Truyển nhanh chóng thay đổi không khí đêm diễn, đưa người xem vào một không gian u tối, ánh đèn chớp nháy liên hồi kèm theo đó là nhạc nền rùng rợn khiến người xem không thể không dõi theo.

 

Bộ sưu tập mang tên Dear MCQ là một bức thư được thể hiện qua ngôn ngữ của thời trang mà Nguyễn Tiến Truyển muốn gửi tới thần tượng trong nghề đã có những sự ảnh hưởng nhất định tới phong cách thời trang của anh là nhà thiết kế thiên tài của thế giới Alexander McQueen.

 

Nhắc đến Alexander McQueen thì không thể không nói đến những thiết kế bằng lông vũ được xử lý và thiết kế tinh xảo từ trang phục cho tới phụ kiện.

 

Đây cũng chính là nguồn cảm hứng lớn nhất khiến Tiến Truyển nuôi ước mơ cho ra đời bộ sưu tập về lông vũ của mình.Toàn bộ số lông vũ được sử dụng đều là lông thật đã trải qua quy trình xử lý kỹ càng để đạt được chất lượng tốt nhất.

 

Nguyễn Tiến Truyển chọn sắc đen huyền bí làm tone màu chủ đạo cho show diễn lần này để có thể lột tả tốt nhất ý nghĩa thông điệp được truyền tải qua BST.

 

Tiếp cận với vẻ đẹp từ một khía cạnh khác của cái chết, Quán quân Project Runway 2015 muốn cho khán giả thấy rằng không phải sự chết chóc nào cũng xấu xí, cũng bị cho là điềm gở mà đôi khi đó lại mang đến một sự hồi sinh mạnh mẽ và tươi đẹp hơn ở phía sau.

 

NTK sinh năm 1993 đã đưa khán giả đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác với cách trình diễn độc đáo của mình.

 

Không chỉ đơn thuần là catwalk, các người mẫu như đang kể lại một câu chuyện về cái chết và sự sống thông qua cú ngã khiến người xem thót tim hay sự giằng xé nội tâm với những bước chạy vội vã của chàng mẫu.

 

Được lựa chọn là người mở màn của show diễn, BB Trần đã thể hiện xuất sắc vai trò của mình.

 

Trong bóng tối lạnh lẽo cùng tiếng kêu hoang dại của loài chim kền kền, nam diễn viên xuất hiện với hình ảnh ma mị, kỳ bí trong trang phục đen với hàng trăm chiếc lông vũ được đính kết tỉ mỉ. Không ngần ngại đứng trên đôi giày cao gót, BB Trần chậm rãi sải bước và trổ tài diễn xuất ‘so deep’ theo nền nhạc.

 

Được chắp thêm đôi cánh cùng chiếc mũ ánh vàng tỏa sáng trên đầu, hình ảnh của anh thực khiến người xem liên tưởng đến chúa tể của loài chim.

 

Vị trí veddete thuộc về Hoa hậu Thế giới người Việt 2015 Jolie Nguyễn. Gương mặt xinh đẹp cùng thần thái sang trọng của Jolie thực sự phù hợp với hình tượng loài chim kiêu sa, kỳ bí. Trong BST này Nguyễn Tiến Truyển đã thiết kế riêng cho Jolie một đôi cánh đặc biệt với công nghệ điều khiển từ xa có thể chuyển động theo ý muốn.

 

Ngoài ra show diễn còn có sự góp mặt của những cái tên được đánh giá cao trong làng mẫu như Nguyễn Oanh – Quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 và Tôn Tuấn Kiệt – Thí sinh The Face Việt Nam 2018.

 

Không những ấn tượng trong các mẫu thiết kế, phong cách trình diễn của bộ sưu tập cũng để lại không ít những dư âm trong lòng khán giả, đây là một trong những thành công của bộ sưu tập Dear MCQ.

 

Tôn Tuấn Kiệt đã hóa thân thành một xác chết biết đi, với diễn xuất xuất sắc, anh chàng học trò của Võ hoàng Yến khiến người xem giật thót tim và có cảm giác rùng rợn khi bất ngờ ngã lăn trên sàn diễn, co giật và chuyển động giống y chang một thây ma biết đi.

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần