Thấy Thủy Tiên kêu gọi được 60 tỷ đồng, kẻ xấu lập fanpage giả trục lợi

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- “Bạn Ngân ơi, nếu hết hôm nay bạn không gỡ post ngay, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm ra CMND của bạn để gửi cho công an đó, tội lừa đảo là tội hình sự có thể tù hơi lâu á. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm”, ca sĩ Thủy Tiên cảnh báo.

Đồng bào miền Trung đang gồng mình chống chọi với thiên tai, mức nước đang dâng lên trên báo động cấp 3. Toàn tỉnh Quảng Trị có 59 người chết, mất tích, bị thương do mưa lũ và trong quá trình ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ. Toàn tỉnh có 147 nhà ở bị thiệt hại, trong đó 5 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 142 nhà ở bị hư hỏng như xói lở, tốc mái, sạt lở. Hơn 70 điểm trường bị ngập lụt với nước dâng cao (có nơi trên 1m) khiến cơ sở vật chất tại trường bị thiệt hại, hư hỏng.

Đang có mặc trong đoàn cứu trợ Thủy Tiên cho biết: “Cập nhật số tiền chuyển khoản là 60 tỷ sau hơn 4 ngày, biết ơn mọi người dành cho người dân miền Trung lắm lắm”. Cô cũng cho biết thêm: “Lẽ ra sáng nay mình phải bay về Sài Gòn sớm, do mai là hạn chót làm việc cho các hợp đồng quảng cáo đã ký từ trước. Tuy nhiên đêm qua vài vùng Quảng Trị bị ngập nặng cục bộ đột ngột nước dâng cao có nơi hơn 2 mét, nhiều người già và trẻ nhỏ kêu cứu đội cứu hộ phải sơ tán trong đêm lên nhà tạm.. nên sáng thức dậy mình quyết định “quay xe””.

 Đoàn cứu trợ do Thủy Tiên đích thân tham gia. Ảnh HD

Điều đáng lên án, có kẻ xấu lại đi lập page mạo danh ca sĩ Thủy Tiên, chạy hẳn cả quảng cáo để kiêu gọi từ thiện láo chuyển về tài khoản của họ để thu lợi bất chính. Điều dễ nhận biết nhất là facebook chính danh có hơn 6 triệu lượt người theo dõi của vợ cầu thủ Công Vinh được tick xanh, tài khoản mang tên cô. Trong khi facebook kia lại có tài khoản ngân hàng cá nhân mang tên Lê Thị Ngân.

Khi biết chuyện, Thủy Tiên chia sẻ: “Bạn Ngân ơi, nếu hết hôm nay bạn khônng gỡ post ngay, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm ra CMND của bạn để gửi cho công an đó, tội lừa đảo là tội hình sự có thể tù hơi lâu á. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm”.

Ngay lập tức các diễn đàn bóng đá đã tố cáo hành động trục lợi này và đưa ra các cảnh báo: “Trường hợp này không chỉ chiếm đoạt tiền người khác, mà nghiêm trọng hơn còn làm bào mòn niềm tin dân tộc, một hành vi vi phạm pháp luật”.

 Rất đáng lên án hành động này. Ảnh chụp màn hình

Hiện đang có khá nhiều cá nhân, tập thể kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Mọi người chú ý khi chuyển tiền vào tài khoản của các ca sĩ, diễn viên để ủng hộ đồng bào miền Trung hãy cực kỳ cẩn thận, phải kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi chuyển khoản, thông tin số tài khoản phải đúng tên ca sĩ, diễn viên đó, phải được chính họ đăng tải và xác nhận trên trang cá nhân của họ (trang facebook được tick xanh).

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần