Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sẵn sàng cho SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (12/8), ĐT U22 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước ngày chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 29.

  

Do tính chất quan trọng của buổi tập và mong muốn các học trò có được sự tập trung tốt nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã yêu cầu được tập kín và phóng viên báo chí chỉ tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu tiên. Tại buổi tập này, đội tuyển không có sự hiện diện của Minh Long do thủ thành này phải vào bệnh viện để chụp phim kiểm tra chấn thương cổ tay trái. Minh Long bị đau trong một tình huống bắt bóng ở buổi tập chiều 11/8.

Kết quả kiểm tra cho thấy Minh Long bị bong gân và sẽ phải tập luyện hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sỹ trong khoảng 1 tuần.

Trước khi bắt đầu buổi tập, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã dành thời gian để trả lời phỏng vấn của báo chí. Nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, ĐT U22 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục thử thách tại SEA Games 29. Ngoại trừ trường hợp thủ thành Minh Long vừa mới bị dính chấn thương, tất cả các cầu thủ khác đều sung sức và tràn đầy hưng phấn cũng như đang có tinh thần quyết tâm cao nhất.

Đối với vấn đề trục trặc liên quan đến xe bus phục vụ đội tuyển đến trễ trong 2 buổi tập liên tiếp, ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của đội, HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự thông cảm đối với BTC nước chủ nhà. “Có lẽ do trong 2 ngày đầu, hoạt động của BTC SEA Games chưa được vận hành một cách trơn tru, do đó đã dẫn đến một số phát sinh. Hy vọng trong những ngày tới, công tác tổ chức sẽ tốt hơn để không ảnh hưởng đến kế hoạch của đội”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Liên quan tới việc chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết chỉ đưa ra quyết định sau ngày 13/8. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, việc một số tờ báo dẫn nguồn tin không chính xác về chuyện loại ai, giữ ai đã khiến các cầu thủ U22 Việt Nam mất tập trung và tạo ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch luyện tập. “Tôi hy vọng là các nguồn tin cần trích dẫn chính xác hơn, đầu tiên phải từ BHL, sau đó là trang web của VFF”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định các cầu thủ đang ở trong tình trạng thể lực tốt nhất. Công tác huấn luyện, kỹ chiến thuật cũng đã sẵn sàng. Điều quan trọng là các cầu thủ cần vào sân với tâm lý thoải mái nhất, từ đó có thể thi đấu đạt thành tích tốt nhất để mang về vinh quang cho Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần