Thẻ “luồng xanh” tiếp tục sử dụng để qua các địa phương đang giãn cách xã hội

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thẻ ưu tiên nhận diện phương tiện kèm mã QR code “luồng xanh” đã được cấp cho các xe ô tô vận tải hàng hóa trong toàn quốc được tiếp tục sử dụng để đi, đến, đi qua các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cho đến khi có thông báo mới.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội về việc tiếp tục gia hạn giấy luồng xanh (mã QR Code nhận diện xe chở hàng).
 Thẻ ''luồng xanh'' tiếp tục được sử dụng đến khi có thông báo mới. 
Văn bản nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương có thể tiếp tục kéo dài thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tuớng Chính phủ.

Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc vận chuyển được liên tục, nhanh chóng, đồng thời vẫn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông báo và đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thực hiện giữ ổn định hoạt động vận tải chở hàng hóa thiết yếu.

Cụ thể, với thẻ ưu tiên nhận diện phương tiện kèm mã QR Code “luồng xanh” đã được cấp cho các xe ô tô vận tải hàng hóa trong toàn quốc được tiếp tục sử dụng để đi, đến, đi qua các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp giấy luồng xanh, nhưng có nhu cầu thay đổi người lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn cần đăng ký lại trên hệ thống phần mềm, để được cấp mới thẻ "luồng xanh".

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được cấp mã QR Code phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã đăng ký, đảm bảo phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn hiệu lực, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần