Mục đích của chiến dịch là tạo cơ hội công việc thực tập cho SV năm thứ 3 và 4, cũng như việc làm toàn thời gian cho cử nhân kinh tế đã tốt nghiệp trong một năm. Chia sẻ về lý do ra đời của "Hè này có việc 2016", Đoàn Ngọc Anh – Phó trưởng Phòng Việc làm – Đối ngoại của CLB HRC FTU cho hay: Tính đến đầu tháng 4/2016, những người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp đã lên tới con số 225.000, chiếm 20% số lao động thất nghiệp. Trong khi đó, rất nhiều DN có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ. Vì thế, “Hè này có việc 2016” không chỉ là giải pháp góp phần khắc phục tình trạng cử nhân thất nghiệp mà còn là cầu nối giữa SV và DN. Nắm bắt xu hướng SV thường xuyên tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, chiến dịch được tổ chức dưới dạng một sự kiện trực tuyến trên Facebook và website của CLB. Ở đó sẽ đăng tải 1.000 đầu việc, cùng các bài kỹ năng chất lượng dành cho SV. Kể từ khi đi vào hoạt động (13/4/2016) đến nay, mỗi ngày chiến dịch nhận được thông tin của 15 - 20 DN. Chỉ tính đến đầu tháng 5, chiến dịch đã cung cấp hơn 500 đầu việc và nhận được hơn 20.000 lượt người ứng tuyển. Ngọc Anh cho biết, có 2 nguồn chính cung cấp việc làm: Các DN trực tiếp gửi thông tin đầu việc cũng như số lượng tuyển dụng đến; thành viên của CLB trực tiếp tới các công ty đã từng hợp tác để lấy thông tin và đưa lên website. Từ nay đến hết tháng 5, bên cạnh việc tiếp tục thông tin trên website về nhu cầu tuyển dụng của các DN, chiến dịch sẽ có một số hoạt động đi kèm như: Ngày Ngân hàng (19/5), Ngày Marketing – Truyền thông – Quảng cáo (26/5). Tùy theo chủ đề của từng ngày, CLB sẽ đưa lên webtise các bài viết bao gồm góc nhìn của chuyên gia về việc làm, con đường nghề nghiệp liên quan đến chủ đề... Ngoài ra, sẽ hỗ trợ SV cách làm hồ sơ xin việc, kỹ năng trả lời phỏng vấn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng… Chia sẻ về việc làm bán thời gian cho SV năm thứ nhất và 2, Ngọc Anh cho biết: Yêu cầu về công việc không cao lắm, chỉ cần chuẩn bị chút kỹ năng, kiến thức, sự tự tin. Đối với SV năm thứ 3 và 4 chủ yếu thực tập toàn thời gian, cần hiểu rõ về điểm mạnh - yếu của bản thân và giá trị nghề nghiệp để có quyết định chọn công việc.