Thêm 3 công ty đa cấp chấm dứt hoạt động

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số này có 1 công ty tự đề nghị chấm dứt hoạt động và 2 công ty bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), mới đây, 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp là Tupperware Việt Nam, CVI LINK và Nhượng quyền thương mại Thăng Long đã chấm dứt hoạt động.
Nhượng quyền thương mại Thăng Long từng bị phạt 460 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp
Nhượng quyền thương mại Thăng Long từng bị phạt 460 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp
Cụ thể, Công ty TNHH Tupperware Việt Nam (TP Hồ Chí Minh) sẽ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc từ 1/10/2016. Lý do được đưa ra nhằm thay đổi phương thức kinh doanh để đảm bảo phù hợp với thị trường Việt Nam.

Đối với Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam (TP Hồ Chí Minh), thời gian chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là từ ngày 12/8/2016. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, DN này đã không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời gian 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do đó bị thu hồi Giấy chứng nhận này.

Tương tự là trường hợp của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long nhưng lý do thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lại nghiêm trọng hơn do vi phạm các quy định trong quá trình kinh doanh.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng lưu ý, việc thu hồi Giấy chứng nhận trên không giải phóng DN khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Được biết, vào ngày 2/8 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 460 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần