Thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hưng Yên giãn cách xã hội toàn thị xã Mỹ Hào

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, tối ngày 6/5, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận mới 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 trường hợp là vợ chồng ở xã Đông Ninh (Khoái Châu); thị xã Mỹ Hào có 2 trường hợp, 1 ở phường Nhân Hòa, là công nhân Công ty TNHH may mặc Châu Á (Yên Mỹ) và 1 ở phường Phùng Chí Kiên.

Hai trường hợp ở huyện Khoái Châu có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung; trường hợp ở phường Phùng Chí Kiên là F1 của bệnh nhân 3063 (con gái của bệnh nhân 3013 L.T.N.H. ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa).
Giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị xã Mỹ Hào

Cũng theo phản ánh trên báo Hưng Yên, ngày 6.5, UBND thị xã Mỹ Hào ban hành Quyết định số 1707/QĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
Theo đó, thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị xã Mỹ Hào theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ 00 phút ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Áp dụng các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như sau: Các cấp, các ngành, địa phương phải tuyệt đối không chủ quan, lơ là; phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị; phát huy tinh thần tự giác, chủ động, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch. Nghiêm túc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
 Một chốt kiểm dịch tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Hưng Yên. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)
Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài tỉnh, trong trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Thị ủy, UBND thị xã.
Giao Công an thị xã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường nhân lực bảo đảm an ninh, an toàn cho khu vực phong tỏa và các khu vực xung quanh.
Giao Chủ tịch UBND các xã, phường khẩn trương chỉ đạo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các công dân trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có liên quan; khử khuẩn, truy vết để có biện pháp xử lý kịp thời; có phương án cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các công dân trong khu vực phong tỏa.
Yêu cầu toàn thể Nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Phong tỏa, cách ly 2 cụm dân cư ở thị xã Mỹ Hào
Cũng trong đêm ngày 6/5, UBND thị xã Mỹ Hào đã ban hành các quyết định về việc phong tỏa các cụm dân cư: Tổ dân phố Nghĩa Lộ, phường Phùng Chí Kiên; cụm dân cư tòa nhà A, khu chung cư Phúc Hưng 2, phường Bần Yên Nhân.
Giãn cách xã hội 1 cụm dân cư ở huyện Khoái Châu 
Ngày 7/5, UBND huyện Khoái Châu ban hành quyết định về việc giãn cách xã hội toàn bộ xã Đông Ninh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thiết lập vùng cách ly thôn Tử Lý, xã Đông Ninh để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, khu vực phong tỏa cụm dân cư Tổ dân phố Nghĩa Lộ, phường Phùng Chí Kiên có 27 hộ với khoảng 101 nhân khẩu.
Khu vực phong tỏa cụm dân cư tòa nhà A, khu dân cư Phúc Hưng 2, phường Bần Yên Nhân có 35 hộ, khoảng 140 người; thời gian áp dụng phong tỏa cả 2 cụm dân cư này từ 22 giờ ngày 6/5/2021 đến khi có thông báo mới.
Thiết lập vùng cách ly thôn Tử Lý gồm 187 hộ với 664 nhân khẩu; thời gian giãn cách xã hội ở xã Đông Ninh được áp dụng từ 3 giờ 30 phút ngày 7/5/2021 đến khi có thông báo mới.
Huyện Yên Mỹ: Thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH may mặc Châu Á
Sáng ngày 7/5, UBND huyện Yên Mỹ đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH may mặc Châu Á, có địa chỉ tại thôn Liêu Hạ, xã Tân Lập (Yên Mỹ) do liên quan đến ca bệnh Covid -19 là Vương Thị L., trú tại phường Nhân Hòa (thị xã Mỹ Hào) là công nhân của công ty. Sơ bộ ban đầu đã xác định được 15 trường hợp F1 là công nhân, lao động của công ty tiếp xúc gần với bệnh nhân L. Toàn bộ trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, các trường hợp F2 thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú, các trường hợp còn lại thực hiện theo dõi y tế thường xuyên theo quy định. Huyện Yên Mỹ đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty và thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần