Thêm 4 ca nhiễm mới, tỉnh Nghệ An ghi nhận 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tiếp tục ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

 Thêm 4 ca nhiễm mới, tỉnh Nghệ An ghi nhận 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Cụ thể, các trường hợp mới được phát hiện này, gồm: N.Q.B (SN 1993, phường Trung Đô, TP Vinh) là F1 của BN 11633. Trước đó, bệnh nhân đã được cách ly tại khu cách ly Khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò.
Trường hợp N.T.H (SN 1977, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Trường hợp này trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 đã đi khám bệnh tại BV TP Vinh và nằm điều trị tại khoa nội tổng hợp của BV. Ngày 17/6 bệnh nhân về quê, sau đó tới ngày 20/6 sốt cao, khó thở, đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn test nhanh thì phát hiện dương tính. Sau đó được lẫy mẫu chạy kỹ thuật PCR và sáng nay (21/6) cho kết quả dương tính. 2 trường hợp còn lại là vợ chồng Đ.S.T. (SN1962) và N.T.L (SN 1966, phường Hưng Bình, thành phố Vinh). Hai ca bệnh này được phát hiện khi có dấu hiệu sốt cao, đi khám được test nhanh thì dương tính với SARS-CoV-2.
Thông tin dịch tễ hai trường hợp này cho thấy, ngày 20/6, ông T chở bà L đi khám tại BV Đa khoa Cửa Đông do gần đây có sốt, tức ngực, khó thở. Sau khi xuống BV, bà L được test nhanh sàng lọc Covid-19 thì hai lần kết quả đều dương tính. Ngay sau đó người chồng cũng thực hiện test và dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai đều được lấy mẫu chạy máy kỹ thật PCR và cho kết quả dương tính.
Ngay khi phát hiện các ca bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã khẩn trương vào cuộc truy vết các F liên quan, cách ly, khử khuẩn nơi ở...
Trước đó, vào chiều tối ngày 20/6, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận một cháu bé 6 tuổi dương tính với SARS-CoV-2. Cháu L.H.T (6 tuổi, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu), là F1 của bệnh nhân Đ.C.M ( xã Minh Châu), trước đó đã được cách ly y tế theo quy định.
Cũng tại tỉnh Nghệ An, liên quan đến 8 trường hợp test sàng lọc kết quả dương tính, sau đó được xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR. Đến cuối giờ trưa ngày 20/6, tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính.
Tính tới sáng nay, trên địa bàn Nghệ An đã ghi nhận 31 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó TP Vinh có 19 ca, huyện Diễn Châu 9 ca, huyện Tân Kỳ 1 ca, Nam Đàn 1 ca và Quỳ Hợp 1 ca bệnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần