Thêm 4 trường đại học, cao đẳng có đề án tuyển sinh riêng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội thi đề riêng + xét tuyển. Theo phương án tuyển sinh đề xuất, đối với các ngành văn hóa sẽ thi tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của trường, trong đó đề thi khối C trường sẽ hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực ra đề (sẽ có báo cáo với Bộ GDĐT trước khi hợp đồng). Các ngành năng khiếu sẽ thi tuyển kết hợp với xét tuyển (thi tuyển các môn năng khiếu kết hợp với xét tuyển môn ngữ văn).

Kinhtedothi - Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội thi đề riêng + xét tuyển. Theo phương án tuyển sinh đề xuất, đối với các ngành văn hóa sẽ thi tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của trường, trong đó đề thi khối C trường sẽ hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực ra đề (sẽ có báo cáo với Bộ GDĐT trước khi hợp đồng). Các ngành năng khiếu sẽ thi tuyển kết hợp với xét tuyển (thi tuyển các môn năng khiếu kết hợp với xét tuyển môn ngữ văn).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, đối với các ngành thi tuyển theo đề thi riêng khối C, R: Ngành Quản lý văn hóa thi Văn học, Lịch sử, Năng khiếu. Ngành Việt Nam học (chuyên ngành Văn hóa Du lịch) thi Văn học, Lịch sử, Địa lý. Lịch thi: Ngày 1 và 2.8.
Thi tuyển kết hợp với xét tuyển khối N, H, S. Tiêu chí xét tuyển: Xét tuyển môn Ngữ văn theo các điều kiện cần và đủ như sau: Điểm tổng kết các năm học Trung học phổ thông của môn Ngữ văn. Trên cơ sở hai điều kiện cần và đủ, điểm môn Ngữ văn được tính là điểm trung bình chung của điểm tổng kết các năm học trung học phổ thông của môn Ngữ văn đối với các thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên và Trung cấp chuyên nghiệp cùng chuyên ngành thi; điểm thi môn Ngữ văn trong kỳ thi “3 chung” của Bộ GDĐT. Thi tuyển các môn năng khiếu theo đặc thù chuyên ngành thi.

Trường quy định điểm chuẩn tối thiểu để trúng tuyển (không tính hệ số): Tổng điểm các môn thi không dưới điểm sàn của Bộ GDĐT; Điểm trung bình chung xét tuyển môn Ngữ văn không dưới 4,0 điểm; Điểm thi tuyển các môn năng khiếu không dưới 4,5 điểm (Điểm chuẩn thi tuyển các môn chuyên ngành chính lấy từ trên xuống cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh của từng chuyên ngành).

Trường ĐH Đồng Tháp đăng ký thực hiện xét tuyển, xét tuyển kết hợp với thi tuyển đối với 7 ngành, các ngành còn lại thi “3 chung”. Các ngành xét tuyển đại học gồm: Nuôi trồng thủy sản, Quản lý văn hóa, Khoa học thư viện, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công tác xã hội. Tiêu chí xét tuyển ngành Nuôi trồng thủy sản là: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm các môn: Toán học, Hóa học, Sinh học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 90.0 điểm trở lên; Đạo đức xếp loại khá trở lên;

Các ngành Quản lý văn hóa, Khoa học thư viện, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công tác xã hội tiêu chí xét tuyển là: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 90.0 điểm trở lên; Đạo đức xếp loại khá trở lên.

Các ngành xét tuyển kết hợp thi tuyển gồm: Trình độ đại học và cao đẳng các ngành Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật. Tiêu chí xét tuyển bao gồm Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm môn Ngữ văn lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 30.0 điểm trở lên đối với hệ đại học và 27,5 điểm trở lên đối với hệ cao đẳng; Đạo đức xếp loại khá trở lên; Thi tuyển môn năng khiếu.

Trường ĐH Thành Đông tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa vào hệ thống tiêu chuẩn đánh giá năng lực toàn diện của thí sinh trong suốt quá trình học tập và rèn luyện trong 3 năm học THPT.

Hệ thống tiêu chuẩn xem xét đến ba yếu tố: Kết quả điểm trong ba năm học THPT; Kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT; Kết quả phỏng vấn trực tiếp nhằm phát hiện năng lực thực tiễn, khả năng tư duy, sở trường, năng khiếu và các kỹ năng khác của thí sinh.

Mỗi tiêu chí trên chiếm một tỉ trọng nhất định trong tiêu chuẩn xét tuyển.. Trong đó tiêu chí 1 chiếm tỉ trọng 50%, tiêu chí 2: 40% và tiêu chí 3: 10%. Tổng 03 tiêu chí: 100 điểm.

Sàn sơ tuyển: Điều kiện để trường nhận hồ sơ xét tuyển là có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT(đối với học sinh tốt nghiệp năm học 2013-2014) và bảng điểm tốt nghiệp THPT, Điểm trung bình các môn học trong 3 năm THPT từ 6.0 điểm trở lên.

Sàn xét tuyển: Là tiêu chuẩn tối thiểu để thí sinh có thể vào học tại trường, với tổng điểm 3 tiêu chí là 60/100 điểm. Nhà trường sẽ xét tuyển từ cao đến thấp, cho đến khi đủ chỉ tiêu. Xét tuyển Đại học trước, Cao đẳng sau.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển: Đợt I từ 20/6/2014 đến 30/7/2014, Đợt II từ 6/8/2014 đến 15/10/2014.

Trường ĐH Vinh đăng ký xét tuyển, xét tuyển kết hợp với thi tuyển đối với 5 ngành, các ngành còn lại thi “3 chung”. Các ngành xét tuyển gồm: Nông nghiệp, Khuyến nông, Nuôi trồng thủy sản. Tiêu chí xét tuyển: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm các môn Toán học, Hóa học, Sinh học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 90.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại khá trở lên.

Các ngành xét tuyển kết hợp thi tuyển gồm: Giáo dục Mầm non và Giáo dục Thể chất.

Đối với ngành Giáo dục Mầm non (GDMN) tiêu chí gồm: Tốt nghiệp THPT. Tổng điểm các môn: Ngữ văn, Toán học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 60.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại tốt. Thi tuyển môn năng khiếu.

Đối với ngành Giáo dục Thể chất (GDTC): Tốt nghiệp THPT. Tổng điểm các môn: Toán học, Sinh học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 60.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại khá trở lên. Thi tuyển môn năng khiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần