Thêm 4 trường hợp ở Hà Nam dương tính với SARS- CoV-2

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi bệnh nhân N.V.Đ (nhà ở thôn Quan Nhân, Đạo Lý, Lý Nhân) được xác nhận mắc Covid-19, qua xét nghiệm đã xác nhận bố, mẹ đẻ, vợ, con bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đáng chú ý con bệnh nhân mới 1 tuổi (sinh năm 2020).

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch chiều 29/4. Ảnh: Báo Hà Nam
Hiện tại lực lượng chức năng đã lập 5 chốt và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân nơi gia đình 5 bệnh nhân sinh sống với 320 hộ, 1068 nhân khẩu.
 Đến thời điểm này đã xác định được 32 trường hợp F1, 210 trường hợp F2. Các trường hợp F1 được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Chiều ngày 29/4 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đang tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.
Bệnh nhân N.V.Đ. từ Nhật Bản nhập cảnh về và đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng. Kết thúc cách ly bệnh nhân về quê, sau đó có dấu hiệu bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/4, xác nhận mắc Covid-19.
Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần