Thêm một “cây gạo” chia sẻ với người dân khó khăn ở Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kịp thời hỗ trợ những người gặp khó khăn trong hoàn cảnh dịch Covid-19 kéo dài, tại phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) vừa có thêm một “cây gạo” chia sẻ với người dân khó khăn.

Theo đó, chương trình “Cây gạo eMBee - Tình nghĩa đồng bào” do Ngân hàng Quân đội phối hợp với UBND phường Phương Liệt thực hiện phát gạo miễn phí cho Nhân dân. Thời gian đợt 1 từ ngày 25 - 29/4, đợt 2 từ 4 - 8/5 vào 8 – 11 giờ hàng ngày tại địa điểm Trường Tiểu học Phương Liệt. Dự kiến 50 tấn gạo được phát trong chương trình này.

 Chương trình “Cây gạo eMBee” phát gạo miễn phí cho Nhân dân

Theo UBND quận Thanh Xuân, cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống Covid 19” đã được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ.

Kết quả, ủng hộ bằng tiền mặt gần 3 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác như: 100.715 chiếc khẩu trang; 67 máy đo thân nhiệt; 2.480 bộ quần áo bảo hộ; 5.251 mũ bảo hộ chống giọt bắn; gần 80 tấn gạo; 2.786 thùng mỳ tôm; 14.684 suất quà, 9.278 chai nước sát khuẩn, 5.700 quả trứng và các nhu yếu phẩm khác. Số tiền và hiện vật được dùng để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

 Người dân xếp hàng nhận gạo miễn phí

Để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận Thanh Xuân đã triển khai, rà soát, dự kiến hỗ trợ gần 4.500 đối tượng với kinh phí hơn 6,7 tỷ đồng. Trong đó, 2.406 trường hợp là các đối tượng chính sách với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; 1.945 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng; 144 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo với hơn 191 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc lan toả tinh thần "tương thân, tương ái", chung tay, góp sức của tập thể và cá nhân để đẩy lùi, khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19; trên địa bàn quận Thanh Xuân đã lan tỏa nhiều điểm tặng quà, cấp phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần