Thêm một Tổng thống dương tính với Covid-19

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống lâm thời của Bolivia và một lãnh đạo cấp cao của Venezuela hôm 9/7 tuyên bố đã nhiễm virus SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Brazil có kết quả dương tính với Covid-19.

Tổng thống Bolivia Jeanine Anez cùng 2 thành viên nội các khác của bà, bao gồm Bộ trưởng Y tế Eidy Roca và Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Mitchko Nunez, đều đã nhập viện vì nhiễm Covid-19.
Bộ Y tế Bolivia cho biết, quốc gia này hiện có 42.984 trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận, với 1.577 ca tử vong. Nhiều báo cáo cho thấy các bệnh viện ở Bolivia đang quá tải, đặc biệt tại TP cao nguyên Cochabamba đã xuất hiện cảnh tượng thi thể nằm trên đường phố, trong khi quan tài người chết phải lưu lại nhiều ngày trong nhà riêng.
 Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez.
Trong khi đó ở Venezuela, người đứng đầu đảng Xã hội Diosdado Cabello tiết lộ rằng ông đã thử nghiệm dương tính với virus, trở thành lãnh đạo cấp cao nhất ở quốc gia Nam Mỹ này nhiễm Covid-19.
Venezuela, quốc gia đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đã báo cáo số ca bệnh ít hơn đáng kể với các nước trong khu vực. Tuy nhiên số ca nhiễm có dấu hiệu tăng lên trong những tuần gần đây, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên mức 8.010 trường hợp và 75 ca tử vong.
Trước đó tại Brazil, Tổng thống Jair Bolsonaro đã được chẩn đoán mắc Covid-19 hôm 7/7. Ông đã xuất hiện trên một chương trình trực tuyến hôm 9/7, thể hiện thái độ bất chấp vốn có. Ông Bolsonaro lặp lại quan điểm cá nhân cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra còn nguy hiểm hơn cả căn bệnh đã giết chết hơn 69.000 người ở quốc gia Nam Mỹ này. Từ đó kêu gọi các thống đốc và thị trưởng tại Brazil mở cửa kinh doanh trở lại.
Giữa bối cảnh các ca nhiễm tăng đột biến ở Brazil, Venezuela và Bolivia, đại dịch đặc biệt tỏ ra nguy hiểm khi đang tấn công thẳng vào giới tinh hoa chính trị Mỹ Latinh, khởi đầu từ trường hợp của Tổng thống Trinidad Juan Orlando Hernandez - người đã thử nghiệm dương tính với virus vào tháng 6 vừa qua và phải nhập viện trong thời gian ngắn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần