Thêm nữ nhân viên karaoke ở Hải Dương dương tính SARS-CoV-2

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/2, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng, Hải Dương cho biết, địa bàn huyện ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 mới, là nữ nhân viên quán karaoke.

Ca nhiễm mới được xác định là T.T.T (SN 2004) có địa chỉ tại quán karaoke Tre Vàng (Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) và là F1 của 2 nữ nhân viên karaoke V.T.T (BN 1871) và P.T.L. (BN 1872).
Hải Dương ghi nhận thêm 1 ca dương tính là nữ nhân viên quán karaoke
Quá trình xác minh ban đầu cho thấy, hàng ngày, T. cùng V.T.T và P.T.L. làm nhân viên phục vụ quán karaoke Tre Vàng do anh Nguyễn Văn M. (SN 1993 trú tại xóm 3, Quý Dương, Tân Trường) làm chủ quán. Thỉnh thoảng có đến phục vụ tại một số quán karaoke khác trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Ngày 1/2/2021, nữ nhân viên T.T.T được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.
Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Cẩm Giàng và lực lượng công an xã, trạm y tế xã đã thực hiện phong tỏa quán karaoke Tre Vàng; phun khử trùng toàn bộ xung quanh nhà hàng bằng Canxihypocloride 70%. Đưa cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 tiếp xúc với các ca dương tính trên tại trường Cao đẳng Khách sạn du lịch theo quy định.
Trưa 4/2, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Chí Linh thông tin, toàn Thành phố đã ghi nhận 233 ca dương tính với virus SARS-Cov-2. Trong đó, 168 ca là người thường trú tại địa phương, 65 ca là người cư trú tại các huyện, thị xã, thành phố và tỉnh khác. Chí Linh đã chuyển 200 ca vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 - Trung tâm T tế thành phố, 33 ca còn lại điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới và Bệnh viện Đại học y Hải Dương. Qua rà soát, truy vết xác định 6.558 F1, trong đó 55,3% là công nhân tại KCN Cộng Hòa.
Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Chí Linh cũng đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức, cách ly F1 tại trường THCS Phả Lại.
Cùng thời điểm, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Ninh Giang thông tin, tại địa phương xác định có 5 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2. Truy vết xác định có tổng 105 người tiếp xúc gần (F1), 2.773 trường hợp F2 của các F0. Huyện Ninh Giang đã thiết lập vùng cách ly, phong tỏa, lập 3 chốt kiểm soát 57 hộ dân tại khu dân cư đội 7, thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa. Đây là nơi ở của BN1844, người có dịch tế phức tạp nhất tại huyện. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phong tỏa, lập chốt kiểm soát 60 hộ dân tại khu 4, thị trấn Ninh Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần