Theo dòng thể thao: Cạm bẫy người đứng đầu

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Sự kiện tiền đạo Lê Công Vinh nhảy một bước từ cầu thủ có nguy cơ thất nghiệp thành Chủ tịch đội bóng TP Hồ Chí Minh chưa từng xảy ra ở V.League.

Cũng chính vì điều này mà nhất cử nhất động của Công Vinh và đội bóng của anh luôn tạo ra sự ồn ào với dư luận. Nhưng, bên cạnh sự nổi tiếng thì cái bẫy với người đứng đầu đã bắt đầu hiện ra.
Công Vinh đang được cho là ngôi sao sáng nhất đội bóng TP Hồ Chí Minh. Không cầu thủ nào của đội bóng này nổi tiếng bằng Công Vinh. Ngay cả HLV trưởng của đội bóng này cũng không được dư luận thuộc tên. Thế nhưng, sự xuất hiện của Công Vinh luôn tạo ra sự ồn ào đối với dư luận. Thậm chí, những phát ngôn, hành động nhỏ nhất cũng được báo giới theo sát và đưa tin với mật độ dày đặc. Nhiều người nói rằng, với tư cách là ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam và quá thân thuộc giới truyền thông nên Công Vinh rất biết cách đánh bóng hình ảnh bản thân cũng như đội bóng. Nó giúp đội bóng TP Hồ Chí Minh nhanh chóng chuyển từ vị trí một tân binh V.League thành một thương hiệu nhiều người biết đến. Và có không ít khán giả đã đến sân Thống Nhất bởi sự tò mò và tầm ảnh hưởng của Công Vinh.
Có thể nói, nhờ Công Vinh mà đội TP Hồ Chí Minh đã có sự khởi đầu khá tốt về mặt thương hiệu. Đội bóng này đã nhanh chóng được dư luận quan tâm và điều này tạo ra cú hích cho sự phát triển. Thế nhưng, trái ngược với sự ồn ào đang có, đội TP Hồ Chí Minh lại khởi đầu không được tốt. Qua 2 trận đấu, đội bóng này mới chỉ có 1 điểm. Họ hòa trên sân nhà trước Quảng Nam và bại trận 0 - 2 tại sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Thành tích này nằm ngoài toan tính của Công Vinh và các cộng sự, bởi họ đặt mục tiêu phải giành được ít nhất 3 điểm trong 2 trận mở đầu.
Vòng đấu tới, TP Hồ Chí Minh sẽ đối đầu với Sài Gòn FC - đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Trận derby giữa 2 đội bóng cùng TP được hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính. Sài Gòn FC được ví là “con nuôi” nên chịu nhiều thiệt thòi so với đội TP Hồ Chí Minh vốn có quá nhiều ưu ái. Thế nhưng, chính điều này đã thôi thúc các cầu thủ Sài Gòn FC có thêm quyết tâm và động lực để đánh bại đối thủ.
Xét về lực lượng, phong độ và tinh thần, Sài Gòn FC đang được đánh giá cao hơn TP Hồ Chí Minh. Nếu họ có được 3 điểm thì đồng nghĩa với việc cuộc đại khủng hoảng sẽ đến với đội bóng của Công Vinh. Họ sẽ có một cái Tết mất ngon khi đánh mất sự lạc quan ở giai đoạn khởi đầu mùa giải. Nên nhớ rằng, TP Hồ Chí Minh là tập thể còn rất mới và cần thời gian để các cầu thủ hòa nhập với nhau. Nhưng, giải đấu vốn có thừa sự khắc nghiệt lại không đợi Công Vinh và đội bóng của mình. Một khi họ không có được sự khởi đầu tốt thì những tính toán về thương hiệu, kinh doanh sẽ khó thành sự thật. Nhưng, bài toán về tài chính không đáng sợ bằng bài toán về chuyên môn.
Một trong những điều mà Chủ tịch Lê Công Vinh phải lo lắng chính là việc đội bóng của mình sẽ bị “đánh hội đồng” khi thành tích không được tốt. Mùa giải này chỉ có một đội xuống hạng và khi ứng viên xuống hạng được nhận diện là TP Hồ Chí Minh thì đó cũng đồng nghĩa với việc “án” đã được tuyên cho đội bóng này. Bởi lẽ, khi ấy, các đội bóng có xu hướng sẽ gồng mình khi đá với TP Hồ Chí Minh để nhanh chóng định đoạt cuộc chơi. Là một cầu thủ lọc lõi, tham dự nhiều cuộc đấu, hơn ai hết, Công Vinh thừa hiểu sự khắc nghiệt của sân chơi. Và một khi đội bóng dưới quyền không thể trụ vững ở sân chơi thì hơn ai hết, Công Vinh phải là người chịu trách nhiệm. Khi ấy, con đường làm nhà quản lý bóng đá vừa mới hé mở sẽ khép chặt với ngôi sao này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần