“Thị Hến du xuân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục chinh phục khán giả miền Nam với chương trình “Thị Hến du xuân” nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tới đây.

“Thị Hến du xuân” sẽ bao gồm những tiểu phẩm, vở kịch đặc sắc được chọn lọc và đã biểu diễn thành công tại Hà Nội, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả mọi lứa tuổi. Các vở diễn gắn với hình tượng người phụ nữ Việt Nam và được thể hiện qua những góc nhìn đa chiều, mang đến những trải nghiệm sâu sắc nhưng cũng rất hài hước và giàu tính nhân văn.

Vở hài kịch dân gian “Thị Hến” được NSND Lê Khanh đạo diễn. Tác phẩm được phóng tác theo kịch bản dân gian nổi tiếng “Nghêu, Sò , Ốc , Hến”. Dưới bàn tay chăm chút và nhào nặn của NSND Lê Khanh, cùng với sự khéo léo trong việc làm mới và kết hợp giữa nghệ thuật “chiếu chèo” truyền thồng với lối kể chuyện đầy sinh động, tươi mới và hiện đại, “Thị Hến” đã khắc họa một cách dung dị và gần gũi nhất về nàng Hến - người đàn bà góa bụa, xinh đẹp và sắc sảo đã đại diện cho thế hệ phụ nữ thời kỳ đó, dám đứng lên vạch trần bộ mặt xấu xa, cửa quyền của lũ tham quan vô lại …

Cùng với “Thị Hến”, những tiết mục trong chương trình lưu diễn “Thị Hến du xuân” được dàn dựng bởi các tên tuổi: NSND Lê Hùng, NSND Xuân Huyền, NSND Lê Khanh, NSƯT Anh Tú… với các vở diễn : “Nhà có 5 anh em trai”; “Cầu vồng lục sắc”; “Nhà có 3 chị em gái”; chùm hài kịch chọn lọc với tựa đề “Phụ nữ ơi, em là ai?”… hứa hẹn sẽ là món quà đắt khách dành tặng các khán giả và chị em phụ nữ nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đây cũng được xem là “chiến dịch” tiếp theo “tấn công” sân khấu phía Nam của Nhà hát Tuổi trẻ.

Một số hình ảnh vở Thị Hến của NSND Lê Khanh:
H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần